ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นต่อ รับราคาน้ำมันพุ่ง-หนุนกลุ่มพลังงานนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยรับผลจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่พุ่งขึ้น จะส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานนำตลาดฯได้ในวันนี้ นอกจากนี้เช้านี้ตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวอยู่ในแดนบวกกันทั้งหมด เช่นเดียวกับตลาดในสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น
สำหรับประเด็นการเมืองก็ไม่น่าจะมีอะไร จับตาดูไปเรื่อย ๆ ก็พอ เพราะเชื่อว่ายังไม่น่าจะส่งผลอะไรต่อการลงทุนในตลาดฯ แต่ที่น่าเป็นห่วงยังเป็นเรื่องที่ต่างชาติยังคงขายสุทธิออกมาอย่างต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย ทำให้การปรับตัวขึ้นของดัชนีฯจึงยังไม่แน่นอนเลยทีเดียว ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ต่างชาติยังขายออกคงเป็นเรื่องปัญหาซับไพร์ม
พร้อมให้กรอบแกว่งไว้ที่ 882-892 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,660.94 จุด เพิ่มขึ้น 117.54 จุด(+0.87%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,520.27 จุด เพิ่มขึ้น 18.10 จุด(+1.20%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,825.18 จุด เพิ่มขึ้น 30.00 จุด (+1.07%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,928.59 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 96.70 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.72 ดอลลาร์หรือ 2.89%
- กองทุนฟื้นฟูฯ เตรียมออกบอนด์ 80,000 ล้านบาทอายุ 2 และ 4 ปี ขายให้กับรายย่อย เพื่อเป็นแหล่งเงินกู้ใหม่แทนการกู้ยืมผ่านตลาดอาร์พีที่กำลังจะปิดสิ้นปี เตรียมออกขายผ่านสถาบันการเงินประมาณ 11 แห่ง เปิดจองวันที่ 22 พ.ย.นี้ ระบุอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงกับดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลโดยบวกเพิ่มไม่เกิน 15% พร้อมกำหนดยอดจองไม่เกิน 50,000 บาทต่อราย
- "ปิยสวัสดิ์" เมินลดเก็บเงินดีเซลเข้ากองทุนน้ำมัน ตามข้อเสนอของ กกร. อ้างกองทุนมีภาระหนี้ต้องชำระ ชี้ราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศมีโอกาสขยับขึ้นอีก "อานันท์" แนะปล่อยราคาน้ำมันตามกลไกตลาด เชื่อกระตุ้นให้ประชาชนประหยัด จี้รัฐบาลพัฒนาระบบรถไฟ เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง ด้าน ปตท.ขอติดตามราคาน้ำมันก่อนเปลี่ยนแปลงราคาระลอกใหม่
- "ปกรณ์" เสนอรัฐบาลใหม่ล้มมาตรการ 30% ของแบงก์ชาติ ชี้ทำตลาดตราสารหนี้ทรุด อ้อนยกการพัฒนาตลาดทุนเป็นวาระแห่งชาติ ด้าน "ประสาร" แนะให้ดูจังหวะเวลา ระบุอัตราดอกเบี้ยถึงจุดต่ำสุดแล้วและเริ่มเข้าสู่ขาขึ้นปีหน้า "ศุภวุฒิ สายเชื้อ" แฉผลงานแทรกแซงบาทของ ธปท. 2 เดือนล่าสุดใช้เงินกว่าหมื่นล้านเหรียญ แนะนโยบายเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ให้เอกชนเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากกว่าใช้นโยบายประชานิยม พึ่งพาส่งออกอย่างเดียวไม่ได้ ครึ่งปีแรกจีดีพีหากตัดส่งออกจะโตไม่ถึง 1%
- ขณะนี้ทาง ปปง.ได้ตรวจ สอบพบและอยู่ระหว่างสืบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลหนึ่งที่เข้าข่ายมูลฐานความผิดของ ปปง. โดยใช้วิธีการปั่นหุ้น มูลค่าสูงถึงวันละ 1 พันล้านบาท ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็อยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดีเช่นกัน
- แผนการจะให้รัฐมนตรีการค้าอาเซียน 10 ประเทศ ร่วมกันลงนามในปฏิญญาว่าด้วยแผนการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 13 ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 19-22 พ.ย. นี้ อาจจะล่มลง เพราะที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือวิปสภา เมื่อวันที่ 6 ต.ค. มีมติยังไม่ให้รัฐบาลลงนามในปฏิญญาฉบับนี้
- ธนาคารกสิกรไทย เผยในปีหน้าการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำมากระตุ้นเศรษฐกิจคงไม่ได้ผล และเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นมาที่ 3.5-3.7% จากผลกระทบราคาน้ำมัน ซึ่งจะทำให้ค่าครองชีพปรับสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ