TTW เลื่อนขาย IPO 1 พันล้านหุ้นไปเป็นต้นม.ค.ปีหน้า จากเดิมต้นธ.ค.50

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิกรานต์ ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.กสิกรไทย และในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขาย IPO ของ น้ำประปาไทย จำนวน 1 พันล้านหุ้น คาดว่าจะเสนอขายได้ในต้นเดือนมกราคม 2551 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายได้ในต้นเดือนธันวาคม ปีนี้(2550) เนื่องจากขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานก.ล.ต. 
อย่างไรก็ดี ในส่วน IPO ESOP คาดว่าจะเสนอขายได้ทันภายในปีนี้(2550) โดยบริษัท น้ำประปาไทย จะเสนอขายหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 1.22% ของหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ ซึ่งเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร พนักงานของบริษัท และพนักงานของบริษัทย่อย ก่อนที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเสนอขายราคาเป็นราคาตามมูลค่าตามบัญชี ณ วันสิ้นปีล่าสุด ก่อนการจองหุ้น
TTW จะเสนอขาย IPO จำนวน 1 พันล้านหุ้น ประกอบด้วย หุ้นเพิ่มทุนใหม่ 700 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 17.64% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ และ อีกส่วนหนึ่งเป็นหุ้นที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม 5 ราย รวมกันไม่เกิน 300 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 7.52% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วภายหลังการเสนอขายครั้งนี้
ผู้ถือหุ้นเดิมที่จะเสนอขายหุ้น คือ บมจ.ช.การช่าง(CK), บริษัท มิตซุย วอเตอร์ โฮลดิ้งส์(ประเทศไทย)จำกัด, บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ, ธนาคารกรุงเทพ(BBL) และ ธนาคารทหารไทย (TMB) โดยบริษัทจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ