(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"คาดดัชนี SET ผันผวนถึงสิ้นปีจากปัญหาซับไพร์ม-น้ำมัน-รบ.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2007 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย(ตลท.) คาดดัชนีหุ้นไทยจากนี้จนถึงสิ้นปีนี้จะผันผวน จากปัญหาทั้งในและนอกประเทศ ที่สำคัญได้แก่ปัญหาซับไพร์มที่ยังเป็นปัจจัยที่ส่งกระทบ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกก็ยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นสูงซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน และค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่าต่อเนื่อง ส่วนในประเทศยังต้องติดตามทิศทางเศรษฐกิจ ที่รอรัฐบาลใหม่เข้ามาแก้ไข 
แต่อย่างไรก็ตาม ภายใต้ความผันผวนของตลาดหุ้นก็เป็นโอกาสในการเข้าไปลงทุน และนักลงุทนก็ควรติดตามข้อมูลควบคู่ไปด้วย
"เชื่อว่าตลาดในช่วงนี้ยังจะมีความผันผวน ซึ่งหากดูย้อนกลับไปในเดือนที่ผ่านมา ตลาดใหญ่ (SET) และตลาดขนาดเล็ก (mai) ก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาซับไพร์ม จึงทำให้การปรับตัวขึ้นเป็นไปได้ยาก" นางภัทรียา กล่าว
ส่วนกรณีศาลปกครองสูงสุดนัดพิจารณาคดีแปรรูป บมจ.ปตท. (PTT) ในวันที่ 30 พ.ย.นี้นั้น นางภัทรียา กล่าวว่า ไม่อยากให้นักลงทุนตื่นตระหนกเรื่องดังกล่าวมากเกินไป แต่ควรติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดถึงผลการพิจารณาคดี และอยากให้ฟังคำแถลงของตุลาการให้ชัดเจน รวมถึงคำชี้แจงของผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้ข้อมูลการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดของปตท. ให้กับศาลฯ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ