(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 49.44 จุด ตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดบวกจากการดีดตัวขึ้นทางเทคนิคในวันนี้ (14 พ.ย.) เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังตลาดปรับลดอย่างต่อเนื่องกว่า 200 จุดตลอด 4 วันที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับเพิ่ม 49.44 จุด หรือ 1.4% ปิดที่ 3,524.91 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,518.59 และ 3,552.21 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.3 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
อย่างไรก็ตาม คาดว่าการดีดตัวขึ้นในวันนี้จะเป็นการปรับเพิ่มในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากวิกฤติซับไพรม์ยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินอยู่
"ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิกฤติซับไพรม์อาจสร้างความตื่นตระหนกให้นักลงทุนและพากันเทขายหุ้น" เชน โอลิเวอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก AMP Capital Markets กล่าว
"ความไม่มั่นใจของนักลงทุนอาจฉุดดัชนีสเตรทส์ไทม์ลง ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นอีกครั้งในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนถึงสิ้นปี" นาจี๊บ จาร์ฮอม หัวหน้านักวิจัยตลาดจาก Frasers Securities กล่าว "การดีดตัวขึ้นไม่ได้หมายความว่าปัญหาในตลาดหมดไปแล้ว"
หุ้นกลุ่มธนาคารส่วนมากดีดตัวขึ้น โดยหุ้นยูโอบีเพิ่ม 10 เซนต์ และ หุ้นโอซีบีซี เพิ่ม 10 เซนต์ ส่วนหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ยังทรงตัวปิดที่ 20.10 ดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นอินโดฟู้ด อะกรี รีซอร์สเซส ซึ่งเป็นบริษัทเพาะปลูกของอินโดนีเซียที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์ เพิ่ม 7 เซนต์ และ หุ้นโกลเด้น อะกรี ขยับลง 1 เซนต์
หุ้นดาต้าคราฟท์ เอเชีย ขยับขึ้น 2 เซนต์ หลังเปิดเผยผลกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น 15.4% ในปีงบประมาณสิ้นสุดที่เดือนก.ย.
หุ้น STX Pan Ocean ซึ่งเป็นบริษัทชิปปิ้งของเกาหลีใต้ เพิ่ม 16 เซนต์ หลังเปิดเผยผลกำไรสุทธิไตรมาสสามที่พุ่งขึ้นถึง 144 ล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ 2 ล้านดอลลาร์ ส่วนหุ้นเนปจูน โอเรียนท์ ไลน์ส เพิ่ม 22 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ