(เพิ่มเติม) HMPRO ตั้งเป้าปี 51 รายได้ยังโตได้ต่อเนื่อง20%,ลงทุน ตปท.ชัดเจนมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2007 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) คาดว่า ในปีหน้ายังคงเป้าอัตราเติบโตไว้ที่ 20% โดยวางแผนใช้งบลงทุน 2.5 พันล้านบาท ในการเปิดสาขาใหม่ 4-5 สาขา ตามเป้าหมายบริษัทจะเปิดครบ 40 สาขาในปี 52 จากปีนี้ที่มี 30 สาขา 
ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 50 โดยรวมน่าจะออกมาดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากมองว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคยังมีอยู่ ทำให้คาดว่าเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่คาดโตได้ 20% จาก 1.4 หมื่นล้านบาทในปีก่อนน่าจะไม่พลาดเป้า โดยกำไรสุทธิน่าจะดีกว่าปี 49 เพราะในครึ่งปีแรก 50 มีกำไรแล้ว 308.63 ล้านบาท
สำหรับเรื่องการไปลงทุนในต่างประเทศซึ่งประเทศแรกที่มองไว้คือเวียดนามนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า แต่คาดว่าปีหน้าน่าจะได้เห็นความชัดเจนมากขึ้น
นายณัฏฐ์ จิตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ HMPRO กล่าวถึงแนวโน้มตลาดรวม Home Equipment ปีหน้า คาดว่าหลังเกิดการเลือกตั้ง สภาวะเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ แต่ก็ต้องรอดูว่า พรรคใดจะชนะการเลือกตั้ง และจะมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องระบบขนส่งมวลชน ซึ่งหากระบบขนส่งมวลชน เมกะโปรเจ็คชัดเจนมากขึ้น จะผลักดันให้ภาคอสังหาริมทรัพย์คึกคักตามไปด้วย
อย่างไรก็ตาม ตัวแปรสำคัญอีกอย่างที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค คือ ราคาน้ำมัน ต้องดูว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันจะเป็นอย่างไรต่อไป
ปัจจุบันตลาดรวม Home Equipment มีมูลค่าประมาณ 1.17 แสนล้านบาท โดย HMPRO มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 13% และคาดว่าปี 51 ส่วนแบ่งตลาดจะเพิ่มเป็น 15%
และเพิ่มเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภค ล่าสุดบริษัทได้ออกบัตรโฮมการ์ด ซึ่งเป็นบัตรสะสมแต้ม และยังมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยลูกค้าที่จะได้รับบัตรนี้ต้องมียอดซื้อสินค้าในวันและสาขาเดียวกันตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้น หวังสร้างความถี่ในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ตั้งเป้ายอดสมาชิกบัตรโฮมการ์ด 1 แสนรายในปี 51
ส่วนบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่าการ์ด คาดว่าสิ้นปียอดสมาชิกจะอยู่ที่ 1 แสนราย จาก 8 หมื่นราย ณ งวดมิ.ย. 50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ