เมอร์ริลลินช์คาดตลาดหุ้นฮ่องกงแนวโน้มแกร่ง จ่อพุ่งแตะ 36,000 จุดปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ของเมอร์ริล ลินช์ คาดการณ์ว่า ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงมีแนวโน้มทะยานขึ้นแตะระดับ 36,000 จุดในปีหน้า เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสภาพคล่องที่คึกคัก รวมทั้งผลประกอบการที่สดใสของภาคเอกชน
"ดัชนีฮั่งเส็งมีแนวโน้มแข็งแกร่งมาก และระดับราคาในขณะนี้ถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนจะเข้ามาช้อนซื้อ เรามองว่ามีหลายเหตุผลที่จะกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกง ซึ่งรวมถึงการที่ตลาดมีสภาพคล่องหนาแน่น และภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของฮ่องกง" เมอร์ริล ลินช์กล่าว
"ความต้องการซื้อสกุลเงินดอลลาร์ฮ่องกงนับเป็นอีกปัจจัยที่หนุนสภาพคล่องให้หลั่งไหลเข้าสู่ตลาด และคาดว่าดอลลาร์ฮ่องกงจะแข็งแกร่งขึ้นอีกตามสกุลเงินอื่นๆในประเทศเอเชีย" เมอร์ริล ลินช์กล่าว
ทั้งนี้ เมอร์ริล ลินช์คาดว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของฮ่องกง จะขยายตัวแตะระดับ 6% ในปี 2551 แต่คาดว่าจะขยายตัวในอัตรา 5.5%ต่อปี ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจฮ่องกงจะได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนนโยบายเศรษฐกิจระดับมหภาคของจีนและวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
"เราให้น้ำหนักตลาดหุ้นฮ่องกงที่ระดับ overweight เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค และเรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นบริษัทขนาดใหญ่ อาทิ หุ้นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และหุ้นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่" เมอร์ริล ลินช์กล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ