(เพิ่มเติม) "ไดเมท" คาดสรุปราคา IPO-วันเข้าเทรดต้นธ.ค. 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2007 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ไดเมท (สยาม) คาดว่า ไดเมทฯ จะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในเดือนธ.ค.นี้
"จะคุยกับก.ล.ต.ครั้งสุดท้าย ในวันที่ 30 พ.ย.และหลังจากนั้นน่าจะทราบราคาและวันเข้าเทรด...อยากให้หุ้น ไดเมทฯ เข้าเทรดเป็นตัวส่งท้ายปี พยายามจะให้ทันในปีนี้"นายสมภพ กล่าว
ทั้งนี้ บมจ.ไดเมท(สยาม) มีแผนจะนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) อาทิ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, ชลบุรี และ สงขลา เป็นต้น ในระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-7 ธ.ค.
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไดเมท (สยาม) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (IPO)จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งจะทำให้ทุนชำระแล้วของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 90 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 22.22% ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้
ปัจจุบัน ในปี 50 บริษัทมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 4,320,000 ลิตร/ปี และมีอัตราการใช้กำลังการผลิต ประมาณ 69.44 ของกำลังผลิต
บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้ ไปลงทุนปรับปรุงและก่อสร้างอาคารคลังสินค้าในโรงงานที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ สัดส่วน 40% เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงระบบการผลิต 25% คลังสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างนวัตกรรมสินค้า และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ