WINเตรียมหารือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่กำหนดทิศทางธุรกิจคาดไม่เปลี่ยนจากเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพพงษ์ อุรัจนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค(WIN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในเร็ว ๆ นี้ ผู้บริหารคงจะมีการหารือร่วมกับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่เพื่อกำหนดทิศทางธุรกิจร่วมกันหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นซึ่งเท่าที่ผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่แจ้งมาว่าทราบว่าไม่มีเจตนาเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ 
"หลังจากนี้จะไปเน้นธุรกิจด้านใดคงต้องรอทีมผู้บริหารของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ทั้งสองกลุ่มเข้ามาก่อนน คาดว่าทั้ง 2 กลุ่มคงมีแนวทาง ต่อจากนั้นคงมีความชัดเจน คาดว่าจะประชุมกันในเร็วๆ นี้"นายนพพงษ์ กล่าว
วานนี้ นายจักร จามิกรณ์ และกลุ่มเพ็ชรตระกูล-สามประสิทธิ์ รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ เข้าทำรายการซื้อหุ้น WIN ผ่านกระดานบิ๊กล็อตจากตระกูลวงศ์สวัสดิ์ รวมกันประมาณ 35.8% ที่ราคา 1.02 บาท/หุ้น ซึ่งต่ำกว่าราคาที่เทรดในกระดานหลัก
นายนพพงษ์ คาดว่า นายจักร ซึ่งมีภูมิหลังทำธุรกิจเกี่ยวกับขนส่งทางอากาศ คือเป็นผู้บริหารสายการบินแอร์อันดามัน ก็แสดงความสนใจในส่วนของธุรกิจโลจิสติกส์ เพราะเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม ในขณะเดียวกันกลุ่มเพ็ชรตระกูล ก็อยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาประมาณ 30-40 ปีก็มีความชำนาญและสนใจ WIN ที่จดทะเบียนอยู่ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วย จึงเท่ากับว่ายังอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันทั้งอสังหาริมทรัพย์และโลจิสติกส์
สำหรับรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN ในช่วงบ่ายวันนี้อีก 14.6 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 3% ของทุนจดทะเบียน ที่ราคาเดิมคือ 1.02 บาทนั้น นายนพพงษ์ กล่าวว่า ต้องขอตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นการทำรายการของกลุ่มใด แต่กลุ่มวงศ์สวัสดิ์ก็ยังมีหุ้นเหลืออยู่ประมาณ 21% จากการขายหุ้นผ่านบิ๊กล็อตเมื่อวานนี้ โดยเป็นหุ้นของนางสาวชยาภา วงศ์สวัสดิ์ 2.98% และนายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ 18.18% ก็เป็นไปได้ที่จะมีการขายออกมาอีก ส่วนจะขายให้กับใครนั้นขอตรวจสอบก่อน เพราะยังไม่ทราบข้อมูลในขณะนี้
อย่างไรก็ตาม หากเป็นการเข้าซื้อของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ ก็จะต้องดูว่าถึงจุดที่รายใดรายหนึ่งถือหุ้นเกิน 25% หรือไม่ เพราะจะต้องทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ตามเกณฑ์ของสำนักงานก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ แต่ปัจจุบันนายจักรเข้ามาถือหุ้นประมาณ 14% กว่า และทางกลุ่มเพ็ชรตระกูลและสามประสิทธิ์ประมาณ 17% ทั้งสองกลุ่มยังมี room ที่จะเข้าไปซื้อหุ้นเพิ่มได้อีก
"บิ๊กล็อต 14.6 ล้านหุ้นบ่ายนี้ คิดเป็น 2.9-3% ของทุนจดทะเบียน ต้องตรวจสอบว่าขายให้ใคร ถ้ากลุ่มวงศ์สวัสดิ์ขายหุ้นออกถึงระดับที่จะต้องแจ้งก.ล.ต.ก็ต้องแจ้ง" นายนพพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ