IRPC บวก 2.5% โบรกฯมองช่วงสั้นกำไรดี-PTT/พันธมิตรไม่ขายหุ้น ลดแรงกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2007 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น IRPC บวกสวนตลาด 2.50% อยู่ที่ 6.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท เมื่อเวลา 14.47 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.00 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 6.20 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 5.95 บาท  
บทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินว่า การที่นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของ PTT ระบุว่า PTT และกลุ่มพันธมิตรจะไม่มีการขายหุ้น IRPC ออกมาหลังหมด silent period ในเดือนธันวาคม 2550 เชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะมีส่วนช่วยลดความกังวลของนักลงทุนจากแรงกดดันที่อาจจะมีการขายทำกำไรของผู้ถือหุ้นใหญ่ออกมา
ขณะที่ บล.ทรีนิตี้ ระบุ ความกังวลของ IRPC อยู่ที่การใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างภาระหนี้สูงให้กับบริษัท เมื่อธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมี จะก้าวสู่ขาลงในปี 2552 แต่ระยะสั้น ถือว่าบริษัทดำเนินงานได้มีกำไรดีมากบริษัทหนึ่ง ราคาหุ้นที่ถดถอยลงมา เราเห็นเป็นโอกาสทยอยเข้าซื้อ แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายระยะสั้น 7 บาท
นสพ.เช้านี้ระบุว่า ปตท.และพันธมิตรไม่มีแผนขายหุ้นไออาร์พีซี แม้จะครบไซเลนท์พีเรียดเดือนธ.ค.นี้ เชื่อมั่นฐานะการเงินแข็งแกร่ง หนี้เหลือน้อย ขณะที่ ไออาร์พีซีทาบไทยออยล์ ร่วมลงทุนรีไซเคิลวัตถุดิบคงเหลือจากโรงกลั่น มาผลิตใหม่เป็นน้ำมันใส มูลค่าลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ