ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์รูดฉุดคอมโพสิตเปิดเช้าร่วงหนัก 53.64 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2007 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดร่วงลงอย่างหนักทั่วทั้งกระดานในเช้าวันนี้(20 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติยังกระหน่ำเทขายหุ้นที่มีความเสี่ยงออกมา หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้จากปัจจัยลบของหุ้นในกลุ่มธนาคารและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเปิดตลาดเช้านี้ ดัชนีคอมโพสิตเปิดรูดลง 53.64 จุด หรือ 2.8% แตะที่ระดับ 1,839.83 จุด หลังจากที่เปิดทำการร่วงลงกว่า 2.2% ตลอด 3 วันทำการที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ดัชนีดิ่งลงเกือบ 80 จุดแล้ว
วอน ซัง-ปิล นักวิเคราะห์จากตงหยาง อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ผมคาดว่า ตลาดมีแนวรับที่แข็งแกร่งในระดับ 1,850 จุด ซึ่งผมคาดว่าดัชนีน่าจะยังคงได้รับแรงกดดันจากแรงเทขายที่กระหน่ำเข้ามาในตลาดอีกสักระยะหนึ่ง และอาจจะได้เห็นแนวรับที่ร่วงลงไปอยู่ที่ 1,650 จุด"
ด้านคิม ซอง-บอง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซัมซุงกล่าวว่า ตลาดอาจปรับตัวลดลงอีกจากความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลก แต่ระดับราคาหุ้นน่าจะส่งผลดีต่อนักลงทุนที่จะเข้าช้อนซื้อหุ้นจนช่วยหนุนให้ดัชนีทะยานขึ้นในแดนบวกได้"
"ดูเหมือนว่าราคาหุ้นในระดับปัจจุบันนี้น่าดึงดูดใจ และนักลงทุนควรหันกลับเข้ามาซื้อหุ้นหากเห็นว่าตลาดปรับฐานลงอีก" เขากล่าว
โดยในเช้านี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนไหวลดลง 2.6% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิดส์ปิดดิ่งลง 4.9% ซึ่งหุ้นทั้งสองเคลื่อนไหวลดลงจากความกังวลว่า ยอดขายในต่างประเทศอาจชะลอตัวจากกภาวะเศรษฐกิจสหรัฐซบเซา
ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงตามหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดโลก โดยหุ้นกุ๊กมินปรับตัวลดลง 3.8% และหุ้นวูริ ไฟแนนเชียลดิ่งลง 3.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ