APCO เดินหน้าขยายฐานลูกค้าหลังโควิดคลี่คลายหนุน Q4/64 ฟื้นต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2021 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมทางการขายอย่างต่อเนื่อง เน้นขยายฐานลูกค้าผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อทุกชนิด หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้ฟื้นตัวต่อเนื่อง
"กลุ่มลูกค้าของ APCO มีการขยายฐานที่กว้างขึ้น เนื่องจากบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่ดูแลปัญหาสุขภาพที่ครอบคลุม จากการวิจัยพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ทั้งนวัตกรรมเพิ่มภูมิคุ้มกัน (Boosting Immunity) สำหรับ HIV/AIDS มะเร็ง วัณโรค ไวรัสตับอักเสบ เชื้อรา และแบคทีเรียที่ดื้อต่อยา อีกทั้งยังมีนวัตกรรมที่สามารถช่วยเรื่องของการย้อนวัย ชะลอวัย และอายุยืน รวมถึงนวัตกรรมปรับภูมิคุ้มกันให้สมดุล (Balancing Immunity) สำหรับแก้ไขอาการ เบาหวาน ข้อ/เข่าเสื่อม ตาเสื่อม SLE รูมาตอยด์ พาร์กินสัน สะเก็ดเงิน และอาการแพ้ภูมิ ตลอดจนเซลล์ที่ติดเชื้ออื่นๆ ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง"นายพิเชษฐ์ กล่าว
นอกจากนี้ ในวันเอดส์โลก 1 ธ.ค. 64 APCO ได้ประกาศความสำเร็จในการใช้ภูมิคุ้มกันบำบัดช่วยผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ตรวจไม่พบเชื้อ โดยไม่ต้องใช้ยาต้านไวรัส และมีสุขภาพแข็งแรงต่อเนื่อง คือมีภาวะ HIV หมดฤทธิ์ (Functional Cure) เป็นครั้งแรกของโลก ผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถช่วยผู้มีปัญหาได้กว้างขวางมากขึ้น และจะมียอดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิม 45% ของผลิตภัณฑ์ Operation BIM ทั้งหมด เป็น 60% ในปี 65
สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/64 บริษัทมีรายได้รวม 55.00 ล้าน และมีกำไรสุทธิ 18.95 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 64 บริษัทมีรายได้รวม 161.92 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.16 ล้านบาท โดยกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 3/64 ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทปรับกลยุทธ์ลดต้นทุนการขาย ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่องทางออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งมีการควบคุมต้นทุนทางการตลาด อย่างมีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ