STAR เผย Q4/50 ยังเน้นตลาดตปท.เหตุมาร์จิ้นสูง-ขยายตลาดระดับบนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย  ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) กล่าวว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีบริษัทจะยังให้ความสำคัญกับการจัดจำหน่ายสินค้าในตลาดต่างประเทศในสัดส่วน 72% เท่ากับไตรมาส 3/50 เนื่องจากตลาดยังเติบโตได้ดีและสามารถกำหนดราคาขายในระดับสูงได้ ทำให้รักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับสูงต่อไปได้ 
ขณะที่ตลาดในประเทศยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้การแข่งขันเป็นไปอย่างรุนแรง บริษัทจึงยังไม่เพิ่มน้ำหนักการทำตลาดในประเทศให้เพิ่มขึ้น โดยยังคงสัดส่วนไว้ที่ 28% เท่ากับในไตรมาส 3/50
ขณะเดียวกันได้ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยเน้นทำตลาดสินค้าในกลุ่มระดับบนที่สามารขยับราคาขายเพิ่มขึ้นได้ พร้อมให้ความสำคัญกับช่องทางจำหน่ายประเภทโมเดิร์นเทรดที่ตกแต่งบูธโชว์สินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จึงคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีรายได้ของ STAR จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ
"ในไตรมาสสุดท้ายของปีเรายังรักษาแผนการขยายธุรกิจแบบเดิม คือ เน้นตลาดต่างประเทศถึง 72% ส่วนในประเทศจะคงสัดส่วนไว้ที่ 28% แต่จะเน้นให้สร้างรายได้เพิ่มขึ้นด้วยการเน้นจำหน่ายสินค้าระดับบนเพิ่มขึ้น และในเวลาเดียวกันจะเพิ่มการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายมากขึ้น ดังนั้น เมื่อรวมกับสภาวะตลาดสุขภัณฑ์ที่เริ่มฟื้นตัวตามเศรษฐกิจก็น่าจะทำให้ รายได้จากตลาดในประเทศกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง ส่วนตลาดต่างประเทศไม่ห่วง เพราะปัจจุบันแทบจะผลิตไม่ทันกับออเดอร์ที่เข้ามา ดังนั้นเมื่อแก้ปัญหาเรื่องขาดแคลนแรงงานได้ และเดินสายการผลิตได้เต็มกำลังการผลิตรายได้ก็จะเพิ่มขึ้นทันที"
นายสมชัย กล่าวอีกว่า การมุ่งขยายธุรกิจทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เชื่อว่าจะทำให้ในปีนี้บริษัท จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ โดยคาดว่ารายได้จะมีการขยายตัวประมาณ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ