SIMAT คาดปี 51 รายได้เติบโต 20-60% จากปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่โต 60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2007 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรณภูมิ สุวิริยะกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้และปีหน้าเติบโตที่ 20-60% ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ส่วนในด้านกำไรตั้งเป้าจะรักษาผลกำไรให้ใกล้เคียงกับปีที่แล้วเช่นกันที่มีอัตราการเติบโต 67% โดยครึ่งปีแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรเติบโตแล้วกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 
"เราพยายามรักษาอัตรากำไรของปีนี้ให้ได้ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกก็ทำได้ไปแล้ว 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ ก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะโดยปกติในช่วงดังกล่าวบริษัทมักจะมีผลประกอบการที่โตมากกว่าปกติอยู่แล้ว"
บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้การขายหุ้นเพิ่มทุนไปขยายผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งขยายฐานลูกค้า โดยในปีหน้ามีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มราชการเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากภาครัฐเพียง 5% ของรายได้ทั้งหมด เนื่องจากมองว่างานภาครัฐส่วนใหญ่เป็นโครงการขนาดใหญ่ และเท่าที่ทำการสำรวจก็พบว่าภาครัฐสนใจที่จะลงทุนทางด้านนี้ โดยเฉพาะภาครัฐที่ให้บริการเกี่ยวกับสาธรณูปโภค เช่น ประปา ไฟฟ้า และการสื่อสาร เช่น โทรศัพท์ ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทจะเริ่มเข้าประมูลโครงการภาครัฐได้ภายในครึ่งปีแรกของปี 51
"ในปีหน้าเราคงจะเข้าไปประมูลงานภาครัฐมากขึ้น โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับสาธารณูปโภค เช่น น้ำ ไฟ และโทรศัพท์ โดยจะเข้าไปทำในส่วนของคลังสินค้า คลังวัสดุ และการกระจายสินค้าไปสู่ภูมิภาค จากเดิมที่เราเข้าไปทำไม่ได้ เพราะมีทุนหมุนเวียนไม่เพียงพอ เพื่อใช้ในการวางหลักประกัน" กรรมการผู้จัดการ กล่าว
นายรณภูมิ กล่าวว่า แผนธุรกิจในปีหน้าบริษัทยังคงเน้นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับนวตกรรม เช่น กลุ่ม RFTD รวมทั้งการให้บริการแบบ Total Solution นั่นคือ ยังคงให้บริการทั้งด้าน Hardware, Software และการบำรุงรักษา เนื่องจากการทำธุรกิจในลักษณะดังกล่าว จะช่วยให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) ของบริษัทสูงขึ้นได้
ส่วนกลุ่มลูกค้าในปีหน้า นอกจากภาครัฐแล้ว บริษัทก็ยังคงขยายธุรกิจไปยังลูกค้ากลุ่มเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มค้าปลีก โลจิสติกส์ อุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) เช่น รถยนต์ อิเล็กทรอนิกส และ Consumer Product
นอกจากนี้ นายรณภูมิ ยังกล่าวถึงนโยบายการปันผลของบริษัทหลังจากการเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ว่า บริษัทมีแผนจ่ายเงินปันผลงวดปี 50 ขั้นต่ำที่ 50% ของกำไรสุทธิ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ