MCOT คาดปี 51 รายได้-กำไรโตกว่า 10% หลังปรับผังรายการ-ขึ้นค่าโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อสมท(MCOT) คาดว่าในปี 51 รายได้และกำไรจะเติบโตในอัตราไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีนี้ เป็นผลจากการปรับผังรายการใหม่อีกครั้งในช่วงเดือน ม.ค.51 พร้อมกันกับการปรับขึ้นค่าโฆษณาบางรายการทั้งเก่าและใหม่อีก 10% นอกจากนั้นยังมีรายได้เสริมเข้ามาจากธุรกิจนิวมีเดียทั้งบริการ SMS และบริการผ่านเว็บไซด์ 
"เราเชื่อว่าในปีหน้า เราจะเติบโตได้มากเมื่อเทียบกับปีนี้ เพราะด้วยสภาพแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจหรือการเมืองก็จะดีขึ้น และด้วยฐานครึ่งแรกของปีนี้ค่อนข้างต่ำ และทำให้การซื้อโฆษณาน้อยลง แต่ไตรมาส 4 เราเริ่มเห็นสัญญาณจากเม็ดเงินโฆษณาเข้ามามาก ทำให้เรามองว่าปีหน้าเราจะมีรายได้และกำไรที่เติบโตมากกว่าปีนี้อย่างแน่นอน"นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยกการใหญ่ MCOT กล่าว
นายวสันต์ กล่าวว่า การปรับผังรายการครั้งใหม่จะทำให้รายการต่าง ๆ มีความแข็งแกร่งขึ้น ทั้งรายการข่าว รายการในช่วงไพร์มไทม์ และช่วงเสาร์-อาทิตย์ หลังจากที่ได้ปรับผังรายการบางส่วนมาครั้งหนึ่งแล้วในช่วงเดือน ก.ค.50 ซึ่งขณะนี้ MCOT ได้เปิดให้ผู้ผลิตรายการที่สนใจทั้งรายใหญ่และรายเล็กเข้ามาเสนอรายการให้พิจารณาแล้ว
ขณะที่จะมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาเพิ่มอีก 10% จากปัจจุบันอัตราค่าโฆษณาในข่าวภาคค่ำอยู่ที่ 2.4 แสนบาท/นาที รายการซีรีย์ อยู่ที่ 3.3 แสนบาท/นาที
นายวสันต์ กล่าวว่า บริษัทเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของรายได้และกำไรตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4/50 โดยคาดว่าน่าจะมีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากไตรมาส 3/50 จากเม็ดเงินโฆษณาที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้นทั้งจากภาคเอกชนและรัฐ โดยเฉพาะในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นปลายปีนี้ ซึ่งในเบื้องต้นขณะนี้มีเม็ดเงินโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเข้ามาแล้วราว 20 ล้านบาทและน่าจะมีเข้ามาเพิ่มขึ้นอีกในช่วงเดือนธ.ค.50

แท็ก (MCOT)   อสมท   SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ