ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลงต่อเล็กน้อย ไม่มีข่าวบวกหนุน น้ำมันร่วงกดหุ้นน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลงต่อแต่คงลงไม่มาก เป็น sideway ช่วงนี้ไม่มีปัจจัยอะไรใหม่เป็นการเคลื่อนไหวตามตลาดต่างประเทศ 
วันนี้เงินเยนเริ่มนิ่งขึ้นบ้าง ตลาดต่างประเทศเริ่มรับรู้ข่าวลบไปพอสมควร แต่ก็ยังไม่มีข่าวบวกจึงมองการลดลงของตลาดวันนี้เป็นการขายที่น้อยลงมากกว่า มองเงินเยนที่เริ่มจะแข็งค่าประมาณ 109-110 เยนน่าจะอยู่ในช่วงนี้สักพัก วันนี้กลุ่มน้ำมันอาจจะมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงลง เพราะโอเปกจะเพิ่มปริมาณการผลิตขึ้นมา
"ตลาดต่างประเทศเช้านี้ลบเล็กน้อย ปัจจัยภายในช่วงนี้เป็นเรื่องของผลประกอบการ มองตลาดยังมีโอกาสที่จะอ่อนตัวลง รอซื้อมองระดับ 850 จุด ค่อยเข้าซื้อ" นายสุกิจ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,987.55 จุด ลดลง 55.19 จุด(-0.42%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,439.18 จุด ลดลง 14.52 จุด(-1.00%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,584.13 จุด ลดลง 43.81 จุด (-1.67%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,541.81 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 94.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.70 ดอลลาร์
- รมว. คลังคาดว่า เศรษฐกิจไทยใน 50 จะขยายตัวที่ 4.5% ขณะที่ปี 51 จะขยายตัวได้เกินกว่า 5% หากภาวะเศรษฐกิจไม่เลวร้ายไปกว่านี้ แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับเพิ่มสูงขึ้น แต่อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ และเชื่อว่า มาตรการของทางการที่ใช้อยู่สามารถดูแลอัตราเงินเฟ้อในช่วง 6 เดือนข้างหน้าได้เป็นอย่างดี ส่วนการส่งออก คาดว่า ปีนี้จะโต 14-15% ซึ่งสูงกว่าที่คาดไว้ที่ 12.5% นอกจากนี้ คาดว่า ในปีหน้าแรงกระตุ้นเศรษฐกิจจะมาจากภาคการลงทุนเป็นหลักซึ่งจะเข้ามาช่วยทดแทนภาคการส่งออก
- “ยรรยง" ถกผู้ค้าส่ง-ค้าปลีก 100 รายวันนี้ จี้เดินตามไกด์ไลน์ค้าปลีก ใช้กฎเหล็กห้ามจัดโปรโมชั่นแข่งเดือดตลอดทั้งปี ชี้ควรกำหนดเป็นช่วงเวลา พร้อมห้ามขายต่ำกว่าทุน ขณะที่คาร์ฟูร์ออกโรงหนุน ระบุต่างประเทศกำหนดช่วงเวลาทำโปรโมชั่น กฎหมายค้าปลีกเข้า สนช.14 พ.ย.นี้
- สององค์กรโลกทูลเกล้าฯ ถวายถ้วยรางวัลและเหรียญเกียรติยศแด่ในหลวง พร้อมเชิดชูสามผลงานเด่นที่ยกระดับคุณภาพชีวิตประชากรโลก 'กังหันน้ำชัยพัฒนา ทฤษฎีใหม่ และ เศรษฐกิจพอเพียง' ด้านสมาพันธ์นักประดิษฐ์นานาชาติ 84 ประเทศ ลงมติยกระดับวันนักประดิษฐ์ไทย 2 ก.พ.ของทุกปี เป็นวันนักประดิษฐ์โลก เพื่อร่วมถวายความจงรักภักดีแด่พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทย
- รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศวันแรกคึกคัก สนามเมืองกรุง พรรคเดียวกันไม่สามารถใช้เบอร์เดียวกันได้ทุกเขต เหตุบางพรรคส่งผู้สมัครไม่ครบ ขณะที่มัชฌิมาฯ วุ่น ผู้สมัครเปิดศึกแย่งเบอร์กันเอง 'ประชัย' บ่นฤกษ์ไม่ดี แนะทำพิธีล้างซวยแก้เคล็ด 'เพื่อแผ่นดิน' เฮงกวาดเบอร์ 1,2,3, รวดเดียว 6 เขต กทม. ด้านรวมใจไทยฯ กลุ่ม 'มดงาน-กรุงเทพ 50' ขัดแย้งหนัก ต้องเลื่อนสมัครวันที่ 14 พ.ย.
- ราคาน้ำมันดิบร่วงทันทีกว่า 1.37 ดอลลาร์ ภายหลังโอเปคส่งสัญญาณเพิ่มกำลังผลิตน้ำมัน หวังดึงราคาไม่ให้สูงเกินจริง ซาอุฯ ลั่นหากแตะ 100 ดอลลาร์ จะดันเข้าเวทีประชุมสุดยอดสัปดาห์นี้ขยายเพดานผลิตอีก 5 แสนบาร์เรลต่อวัน 'ปิยสวัสดิ์' สั่งชะลอลดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน 40 สตางค์ อ้างสถานการณ์ราคาคลี่คลาย 'ฉลองภพ' ไม่วิตกน้ำมันทะยาน มั่นใจไม่กระทบเงินเฟ้อ เชื่อปีหน้าจีดีพีขยายตัวเกิน 5%
- กระทรวงพลังงานขอดูสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ก่อนตัดสินใจว่าจะลดการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันอีกหรือไม่ เนื่องจากว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ปรับตัวลดลงกว่า 1 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ระดับ 87.68 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ