(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดเช้านี้ร่วง 10 จุด ตามตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่ลงแรงกว่า 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2007 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดเช้านี้ร่วงไปกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นดาวโจนส์วานนี้ที่ติดลบไปกว่า 2% โดยดัชนี SET แตะจุดต่ำสุดเช้าที่ 869.85 ลดลงกว่า 10 จุด 
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลงตามคาด หลังดาวโจนส์ดิ่งลงแรงจากความกังวลปัญหาซับไพร์มซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่กลับมาหลอกหลอนตลาดหุ้นทั่วโลก ที่ตอนนี้หลายบริษัทที่ไปลงทุนได้รับผลกระทบจากการลงทุนค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะทยอยประกาศออกมาในไตรมาส 4 นี้ จึงมีผลต่อบรรยากาศการลงทุน
ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าอย่างมาก จากการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)น่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยอีกครั้งในการประชุมวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ทำให้บรรดากองทุนเฮดจ์ฟันด์ต่างๆ ได้โยกเงินจากตลาดทุนเข้าไปพักในสินค้า commodity จะเห็นทองคำ น้ำมัน มีการทำสถิติขึ้นมาต่อเนื่อง เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนลดความเสี่ยงในตลาดหุ้นต่อเนื่อง
"การที่นักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนบ้านเราเป็นแสนล้านบาทตั้งแต่ต้นปีเริ่มมีการทำกำไร ประกอบกับบางส่วนมีการปิดสถานะแล้ว เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะเห็นแรงขายของต่างชาติเกิดขึ้นในช่วงนี้"นายวีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ