BAT-3K เผยยอดขายใน-ตปท.เพิ่ม ดันรายได้ปี 50 โตกว่า 10%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2007 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บมจ.ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ (BAT-3K)กล่าวว่า ในปี 50 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้กว่า 4,100 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 10% จากปี 49 โดยมีปัจจัยสำคัญมาจากการรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ 
ในไตรมาส 3/50 ที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถทำยอดขายในตลาดต่างประเทศได้สูงถึง 709.18 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 56.43% จากปีก่อน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายในผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งถือเป็นสินค้าส่งออกอันดับหนึ่งของบริษัทฯ รวมถึงแบตเตอรี่โซลาร์เซลล์ แบตเตอรี่สำหรับรถโฟล์คลิฟต์ และแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้า เป็นต้น
ประกอบกับความได้เปรียบทางด้านราคาและมาตรฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าลูกค้านานาชาติ ซึ่งในปัจจุบัน แบตเตอรี่ 3เค ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก อาทิ ตะวันออกกลาง แอฟริกา อินโดจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา และทวีปออสเตรเลีย
ทั้งนี้ กลยุทธ์แผนการตลาดในประเทศช่วงครึ่งปีหลัง จะเน้นที่การจัดกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงมีการตั้งงบการตลาด เพื่อการซื้อสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
"จากผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2550 ถือว่าบริษัทฯ สามารถขยายตัวได้ดีกว่าเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้มีปัจจัยสำคัญมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายในตลาดต่างประเทศ และการปรับราคาขายเพื่อชดเชยต้นทุนวัตถุดิบ อีกทั้งความสำเร็จจากการบริหารจัดการต้นทุนและความสามารถในการรักษาส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศที่มากกว่า 35% รวมถึงความสำเร็จจากการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ ซึ่งในไตรมาสที่ผ่านมามีการเพิ่มขึ้นของยอดขายในตลาดต่างประเทศกว่า 56.43% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน" นายวีรวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ