PROเข้าเทคฯกิจการรีไซเคิล อลูมิเนียม 120 ลบ.คาดทำรายได้กว่า 220 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999)หรือ PRO เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ซื้อหุ้นสามัญในบริษัท เจ ที เอส อลูมิเนียม แอนด์ เมทเทิล จำกัด จำนวน 20 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 100 ในราคาหุ้นละ 6 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 120 ล้านบาท
บริษัท เจ ที เอส อลูมิเนียม แอนด์ เมทเทิล จำกัด เปิดดำเนินกิจการมากว่า 14 ปี ประกอบกิจการหล่อหลอมอลูมิเนียมสำเร็จรูป ,นำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) จากเศษอลูมิเนียม (AL Scrap) และขี้เถ้าอลูมิเนียม (AL Dross) สินค้าหลักคือแท่งอลูมิเนียมขายให้อุตสาหกรรมที่ใช้อลูมิเนียมเป็นวัตถุดิบในการผลิต เช่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเลคทรอนิกส์ เป็นต้น
ภายหลังการซื้อหุ้นครั้งนี้ PRO จะร่วมกันบริหารงานกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท เจ ที เอส อลูมิเนียม แอนด์ เมทเทิล จำกัด โดยจะส่งตัวแทน ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ เข้าเป็นตัวแทน ร่วมบริหารงาน ในบริษัท เจ ที เอส อลูมิเนียมแอนด์ เมทเทิล จำกัด ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ
นายเกรียงไกร คาดว่า รายได้ของบริษัทดังกล่าวที่มีมากกว่า 220 ล้านบาทต่อปี โดยมีกำไรสุทธิประมาณ 10-12% และสามารถนำมารวมในงบการเงินรวมของบริษัทฯ ได้ทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ