UMS คาดปี 51 รายได้สูงมาที่ 3 พันลบ.จากขึ้นราคาถ่านหิน-ลูกค้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2007 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิยะ ตันทนพิพัฒน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส(UMS)คาดว่า ในปี 51 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากปีนี้เป็นไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท รวมถึงในด้านกำไรก็จะเพิ่มขึ้นตามด้วย เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะปรับขึ้นราคาถ่านหิน 5-10%ในตช่วงต้นปีหน้า และเชื่อว่าจะมีลูกค้าเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรายกลางและเล็กที่มีมาร์จิ้นสูงกว่าลูกค้ารายใหญ่
ส่วนผลประกอบการปีนี้ คาดว่ารายได้จะมากกว่า 2.4 พันล้านบาท โดยคาดว่าไตรมาส 4/50 รายได้จะอยู่ที่ 725 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากในไตรมาส 3/50 ที่มีรายได้ 625 ล้านบาท หลังจำนวนลูกค้าและปริมาณถ่านหินเพิ่มขึ้น
นายปิยะ กล่าวว่า ปีหน้าบริษัทได้เตรียมงบลงทุน 340 ล้านบาท จะมาจากการกู้ 50% ส่วนที่เหลือจะมาจากกำไรสะสมของบริษัท การลงทุนจะเป็นการซื้อเรือขนส่งถ่านหินเพิ่มจำนวน 10 ลำ และเพิ่มจำนวนรถบรรทุกเพื่อใช้ในการขนส่ง และการจ่ายเงินส่วนที่เหลือในการลงทุนสร้างคลังสินค้า
ขณะที่คาดว่าจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น(Gross margin)ไว้ที่ระดับ 30% ในปี 51 เพราะแม้ว่าจะมีการปรับขึ้นราคาและมีคลังสินค้าที่อยุธยา และคลังสินค้าสวนส้ม ที่คาดว่าจะเปิดได้ในไตรมาส 1/51 และ ไตรมาส 2/51 ตามลำดับ แต่การแข่งขันยังคงอยู่ในระดับที่สูงเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ