(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้านี้บวกแรงกว่า 17 จุดหลังเฟดลดดอกเบี้ย-ราคาน้ำมันดิบนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2007 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้บวกแรงรับข่าวธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ลดดอกเบี้ยลง 0.25% เมื่อคืนนี้ตามที่ตลาดคาด รวมทั้งราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นทำนิวไฮอีกครั้ง โดยดัชนี SET ปรับตัวเพิ่มขึ้น 17.04 จุด มาที่ 924.32 จุด (+1.88%) เมื่อ 10.01 น
นายวรุฒน์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ดีดกลับขึ้นมาเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดในภูมิภาค ซึ่งตอบรับข่าวเชิงบวกจากการที่เฟดลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% มาอยู่ที่ 4.25% ตามคาด
ที่สำคัญแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดที่ระบุว่าไม่สามารถยืนยันได้ว่าการลดอัตราดอกเบี้ยคราวนี้เป็นคราวสุดท้าย เนื่องจากความเสี่ยงจากการที่เศรษฐกิจอเมริกาจะชะลอลงไป มีพอ ๆ กับอัตราเงินเฟ้อที่อาจปรับตัวเพิ่มขึ้น จุดนี้ตีความได้ว่ายังมีโอกาสลดอัตราดอกเบี้ยได้อีก ดังนั้นจึงทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงทันที เพราะฉะนั้นเม็ดเงินจึงถูกโยกกลับเข้ามาในเอเชียอีกครั้ง
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังมีความเสี่ยงเรื่องราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นไปอยู่เหนือ 95 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และลงมาปิด 94.53 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ ถือเป็นความเสี่ยงสำคัญในด้านของเศรษฐกิจ แต่คิดว่าในช่วงนี้นักลงทุนคงเก็งซื้อหุ้นพลังงานกลับเข้าใหม่ทำให้ดัชนีปรับขึ้นไป แต่ก็ควรระมัดระวังการลงทุนด้วย
ล่าสุด ณ 10.23 น. ดัชนี SET อ่อนตัวมาอยู่ที่ 916.36 จุด เพิ่มขึ้น 9.08 จุด หรือ +1.0% มูลค่าการซื้อขาย 5.7 พันล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ