(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นธนาคารหนุนคอมโพสิตปิดบวก 10.91 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2007 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนในวันนี้ (9 พ.ย.) โดยดัชนีได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มธนาคาร และแรงซื้อหุ้นเอสเค เทเลคอม ซึ่งช่วยให้ตลาดปิดขึ้นในแดนบวก
โดยหุ้นเอสเค เทเลคอมปิดพุ่งขึ้นต่อเนื่องนาน 4 วัน จากกระแสคาดการณ์ว่า บริษัทอาจเข้าซื้อกิจการฮานาโร เทเลคอมเพื่อรุกตลาดการให้บริการบรอดแบรนด์พื้นฐานมากขึ้น
ในช่วงเช้านั้น ตลาดทะยานขึ้นเกือบ 2% เนื่องจากนักลงเริ่มคลายความกังวลต่อการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาและสถานการณ์ราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงจากระดับที่พุ่งใกล้ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่ปัจจัยบวกที่มีเข้ามาในตลาดกลับถูกสกัดจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติที่ได้เทขายหุ้นทุกครั้งที่ดัชนีเคลื่อนไหวขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 2,000 จุด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 10.91 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 1,9940.47 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,968.86 - 2,017.37 จุด
กว๊าก จุง-โบ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานา แดตู กล่าวว่า "บรรยากาศการลงทุนที่คึกคักในช่วงเช้าเกิดขึ้นเพียงชั่วระยะหนึ่ง เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อขายตามความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดอ่อนตัวลงจากความหวั่นวิตกต่อวิกฤตซับไพรม์ระลอกใหม่"
"ตลาดจะเคลื่อนไหวเข้าสู่ระดับแนวรับที่ 1,950 จุด แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะปรับตัวลดลง ซึ่งภาวะดังกล่าวเป็นผลจากการที่นักลงทุนเริ่มเคยชินกับปัญหาในตลาดสินเชื่อและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐ รวมถึงสถานการณ์ด้านราคาน้ำมันที่พุ่งทะยานทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว"กว๊ากกล่าว
โดยในวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 359 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 8.6 ล้านล้านวอน
หุ้นเอสเค เทเลคอมปิดพุ่งขึ้น 4.1% หลังจากที่บริษัทมือถือรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้รายนี้กำลังพิจารณาที่จะซื้อกิจการของฮานาโร เทเลคอม บริษัทผู้ให้บริการบรอดแบรนด์ในประเทศ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนให้ความสนใจต่อหุ้นตัวอื่นในกลุ่มการสื่อสารอย่างคึกคัก เช่นหุ้นเคทีที่ปิดทะยานขึ้น 7.3%
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารต่างปิดบวกจากแรงซื้อเก็งกำไร โดยหุ้นกุ๊กมินปิดพุ่ง 4.3% ขณะที่หุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลปิดเพิ่มขึ้น 2.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ