"ทรูมูฟ"มั่นใจปีนี้ส่วนแบ่งลูกค้าใหม่ได้ตามเป้า แม้ H1/50 ต่ำกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มั่นใจว่าในปี 50 ทรูมูฟจะมีส่วนแบ่งตลาดลูกค้าใหม่ 1 ใน 3 ของตลาดรวม แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจะมีส่วนแบ่งยอดลูกค้าใหม่สุทธิเพียง 1.3 ล้านราย จากตลาดรวมที่มียอดลูกค้าใหม่เติบโตถึง 7 ล้านราย ถือว่าต่ำกว่าเป้าหมาย  
เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/50 และ 4/50 จะมีการทำตลาดอย่างเต็มที่ และนำโปรโมทชั่นใหม่ๆมาเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งไตรมาส 3/50 บริษัทมีรายการที่ออกอากาศในช่วงพิเศษ ได้แก่ อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ทำให้ตัวเลขยอดลูกค้าใหม่สุทธิในไตรมาส 3/50 เติบโตก้าวกระโดดจากไตรมาส 2/50
"ตอนนี้มั่นใจว่าตัวเลขลูกค้าใหม่สุทธิไตรมาส 3 จะดีมาก ดีกว่า 2 ไตรมาสที่ผ่านมา แต่ตัวเลขสุดท้ายคงต้องรอประกาศผลในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ดีแทคมียอดลูกค้าใหม่สุทธิในไตรมาส 3 แค่ 4 แสนรายจาก 1.1 ล้านรายในไตรมาส 2 แต่ก็ต้องรอทางเอไอเอสที่ยังไม่ได้ประกาศตัวเลขออกมาเลย"นายสุภกิจ กล่าว
บริษัทยังเตรียมขอเลขหมายใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการทำการตลาดเพิ่มในไตรมาส 4/50 ซึ่งจะมีกิจกรรมการตามออกมาอีกจำนวนมาก เนื่องจากเลขหมายใหม่ที่ได้มา 2 ล้านเลขหมายเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมายังไม่เพียงพอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ