QH กำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้ 3 พันลบ.อายุ 3 ปีที่ 4.90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) อายุ 3 ปี มูลค่า 3,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.90 % ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เพื่อเสนอขายนักลงทุนรายย่อย กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท เริ่มเปิดจองซื้อ 12 -14 พ.ย.
การออกหุ้นกู้ดังกล่าวเพื่อเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในการจัดซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ และเพื่อจ่ายคืนชำระเงินกู้ รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท
สำหรับหุ้นกู้ QH ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิตคงที่ และจากการประเมินความต้องการจากผู้ลงทุนพบว่าผู้ลงทุนให้ความสนใจหุ้นกู้ QH อย่างมาก เนื่องจากผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อบริษัท ในฐานะผู้นำกลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนาน และมีกลุ่มผู้ถือหุ้นที่มีความแข็งแกร่งทางการเงิน
รวมทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายบ้านได้ถึง 52% มีอัตราส่วนในการทำกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 17% และบริษัทยังมีรายได้อื่นจากค่าเช่าเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์และอาคารสำนักงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ