ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 600 ล้านหุ้น-เข้า SET สร้าง 3 โรงไฟ้าขยะ-คืนหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2021 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) และร่างหนังสือชี้ชวน ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 600,000,000 หุ้น คิดเป็น 27.3% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (Par value) 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

TGE ก่อตั้งในปี 57 โดยครอบครัววนสุวรรณกุล ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า โดยมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน 2 ประเภท ได้แก่ โรงไฟฟ้าชีวมวลจากทะลายปาล์มเปล่า เส้นใยปาล์ม หรือวัสดุเหลือใช้จากการเกษตรกรรม เช่น ไม้ชิพ รากไม้สับ และโรงไฟฟ้าขยะชุมชน

ณ วันที่ 30 พ.ย.64 กลุ่มบริษัทมีโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 3 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 29.7 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 3 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 22 เมกะวัตต์ เมื่อโครงการทั้งหมดเปิด COD แล้ว กลุ่มบริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวม 51.7 เมกะวัตต์ภายในปี 67

บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปใช้ลงทุนในโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจปัจจุบัน ดังนี้ โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดสระแก้ว, โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดราชบุรี และโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดชุมพร รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ