ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลง ทิศทางเดียวกับตลาดตปท.ราคาน้ำมันผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ ปัจจัยลบจากต่างประเทศน่าจะกดดันดัชนีให้ปรับลงเพราะตลาดหุ้นสหรัฐลงแรง 200 กว่าจุด และตลาดหุ้นในเอเชียเช้านี้ปรับลดลงในทิศทางเดียวกัน ปัจจัยเป็นเรื่องเดิมๆ จากสหรัฐเรื่องผลประกอบการที่น่าผิดหวังของกลุ่มต่างๆสะท้อนปัญหาเข้ามาในความเชื่อมั่นของนักลงทุน 
ขณะที่ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ถือว่ายังผันผวน ขึ้นวันลงวัน ราคาน้ำมันที่ผันผวนเป็นปัจจัยเรื่องของดอลลาร์อ่อนค่าอุปทานที่ตึงตัวก่อนถึงฤดูหนาว ในบ้านเราไม่ได้มีอะไรที่เป็นปัจจัยบวกเข้ามาเพราะปัจจัยยังเป็นผลมาจากตลาดต่างประเทศมากกว่า
"ตลาดหุ้นไทยยังน่าจะถดถอยต่อเนื่องมองความเป็นไปได้ในดัชนีที่ปรับตัวลดลงอยู่ กลยุทธ์ถือเงินสด แนวรับ 870 จุด และ 864-860 จุด
PTT ประกาศงบไปแล้วไม่น่าจะมีผลต่อตลาดเพราะทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/49 และลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/50 และสูงกว่าที่เราคาดเล็กน้อย โดยรวมไม่น่าจะต่างกันในภาพที่ตลาดมอง อย่างไรก็ตามปัจจัยเรื่องผลประกอบการไม่ได้กระตุ้นหุ้นเท่าไรเพราะถูกปัจจัยลบจากภายนอกบดบังอยู่
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์ที่(9 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,042.74 จุด ลดลง 223.55 จุด(-1.69%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,453.70 จุด ลดลง 21.07 จุด(-1.43%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,627.94 จุด ลดลง 68.06 จุด (-2.52%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 44.01 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ (9 พ.ย.)
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (9 พ.ย.) ที่ 96.32 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.86 ดอลลาร์
- สวค.และสศค.กังวลราคาน้ำมันกู่ไม่กลับ กดเศรษฐกิจไทยปี 50 เติบโตไม่ถึงร้อยละ4.5 ตามเป้าหมาย ลุ้นนโยบายรัฐบาลใหม่เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเข็นเศรษฐกิจปีหน้าโตให้ได้ร้อยละ 5 ขณะที่นักวิชาการระบุการเปิดโลกาภิวัฒน์ทางการเงิน ทำให้การกระจายรายได้เลวร้าย กระจุกตัวเฉพาะกลุ่ม รัฐบาลจึงควรเร่งนโยบายเศรษฐกิจตลอดจนการปรับโครงสร้างเชิงสถาบัน เพื่อแก้ไขปัญหา ระบุควรเพิ่มการต่อรองเรื่องแรงงานกับต่างประเทศ เผยงบพัฒนารัฐสวัสดิการต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่าปีละ 4 แสนล้าน
- ปตท.เชื่อสิ้นเดือนนี้ศาลปกครองตัดสินคดีเพิกถอน ระบุมั่นใจผลการพิจารณาเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ส่วนแผนขอขึ้นค่าผ่านท่อส่งก๊าซเส้นที่ 3 และราคาขายแอลพีจี อีก 2 บาทต่อกิโลกรัม จะมีคำตอบหลังรู้ผลของศาลฯ แจงงบไตรมาส 4 โตใกล้เคียงกับควอเตอร์ 3 แย้มข่าวดีให้ผู้ถือหุ้นผลดำเนินงานและกำไรของทั้งปีนี้ น่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว
- ภาคเกษตรจี้รัฐบาลใหม่รื้อระบบแทรกแซงสินค้าเกษตร หันอิงกลไกตลาดบริหารสินค้าเกษตร แนะสร้างคลัสเตอร์เชื่อมโยงทั้งระบบ นำเทคโนโลยีเข้าช่วยลดต้นทุนการผลิตภาคเกษตร แนะนักการเมืองหลัง 23 ธ.ค.ต้องเข้าใจระบบการค้าเสรี 'ธ.ก.ส.' วอนนักการเมืองเลิกหากินกับเกษตรกร เดินตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หนุนประกันภัยพืชผล เพิ่มช่องกระจายสินค้าระบายผลผลิตส่วนเกิน
- ทีดีอาร์ไอ ชี้ประเทศไทยยังห่างไกล 'รัฐสวัสดิการ' ระบุหากรัฐบาลต้องการดูแลคนจนและผู้ชราภาพต้องใช้เงินสูงกว่าปีละ 4 แสนล้านบาท เผยแนวทางเก็บภาษีเพิ่ม อาจทำให้เกิดความแตกแยกระหว่างคนจน-คนรวย จึงจำเป็นต้องพึ่งผู้นำที่มากบารมีมาปรับแนวคิดสังคม
- 'กล้านรงค์' ชงบอร์ดคตส.วันนี้ ตั้งอนุกรรมการไต่สวน เอาผิดเจ้าหน้าที่มีเอี่ยวเอื้อประโยชน์ชินคอร์ป แก้ไขสัญญาธุรกิจสื่อสาร ใน 5 ประเด็น เผยทำรัฐเสียหายกว่าแสนล้านบาท มีทั้งอดีตรัฐมนตรีและอดีตบอร์ดทีโอที 2 ชุด รวมนับสิบคน
- เปิดประมูลจัดซื้อรถบีอาร์ทีเหลว ไม่มีเอกชนเข้ายื่นซองแม้แต่รายเดียว รองผู้ว่าฯกทม.คาดอาจมีคนล็อบบี้ไม่ให้โครงการเกิด เตรียมเรียก 18 เอกชนแจงเหตุผล พร้อมนัด สจส.ประชุม วันนี้ ยืนยันเปิดประกวดราคาใหม่ใน 7-15 วัน แต่ยังเชื่อมั่นเสร็จทันตามกำหนดเดิม ส.ค.ปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ