IFECคาดปี 50 มีกำไรสูงกว่า 87 ลบ.ในปี 49/ปี51 โตต่อเนื่องจากลงทุนในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2007 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณรงค์ เตชะไชยวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีส วิศวการ (IFEC) คาดปี 50 กำไรสุทธิจะสูงกว่าปี 49 ที่มีกำไรสุทธิ 87 ล้านบาท และคาดว่าปี 51 จะมีกำไรสุทธิโตต่อเนื่องจากปี 50 
ส่วนหนึ่งเป็นผลมากจากการที่บริษัท เข้าลงทุนในประเทศจีน ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังศึกษาในธุรกิจบริการ โดยจะเข้าไปร่วมทุนกับผู้ประกอบการท้องถิ่น หลังจากที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนร้านอาหารในเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากเป็นการขยายรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต
"บริษัทเห็นว่าการมีธุรกิจหลากหลายขึ้นจากปัจจุบันที่จำหน่ายเครื่องใช้สำนักงาน จะทำให้รายได้และกำไรเพิ่มสูงขึ้น โดยจะเริ่มส่งผลดีต่อกำไรของบริษัทในปี 51 " นายณรงค์กล่าว
ส่วนในไตรมาส 4 /50 คาดว่าผลกำไรจะลดลงจากไตรมาส 3/50 ที่มีกำไรสุทธิ 22.92 ล้านบาท เพราะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น และวันหยุดราชการมาก
"ในปีนี้เราน่าจะมีกำไรดีกว่าปีก่อน เพราะเราสามารถรักษา COST ที่เกิดขึ้น และยังได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแช็งขึ้นทำให้การนำเข้าเครื่องของเราถูกลง" นายณรงค์กล่าว
นายณรงค์กล่าวว่า บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสม 928.90 ล้านบาท ได้หมดในไตรมาส 3 /50 ได้แล้ว และมีกำไรแล้วราว 11 ล้านบาท เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินจากกำไรจ่ายเป็นเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น สำหรับงวดปี 50 โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผล 50% ของกำไรสุทธิ
ส่วนการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องบริษัทอยู่ระหว่างหาที่ปรึกษาทางเงิน เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ปัญหาสภาพคล่องเกิดขึ้นเพราะผู้ถือหุ้นไม่ขายหุ้นออกมา
สำหรับรายได้ในปี 51 คาดว่าจะเติบโต 20% จากปี 50 ที่เชื่อว่าจะขยายตัว 15% ซึ่งลดลงจากเป้าหมายที่วางไว้ที่จะโต 20% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว และการเมืองไม่ชัดเจน มีผลต่อการสั่งซื้อทั้งภาครัฐและรัฐวิสาหกิจชะลอออกไป แต่เชื่อว่าจะดีขึ้น
และในปีหน้าจะมีสินค้าใหม่เป็นเครื่องพรินเตอร์รุ่นใหม่ นำเข้ามาจำหน่ายมากกว่า 5 รุ่น รวมทั้งจะมีเครื่องใช้สำนักงานเประเภทดิจิตอลมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มสาขาอีก 3 แห่งจากปัจจุบัน 11 แห่ง และจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเป็น 100 คนจาก 50 คนในขณะนี้

แท็ก ประเทศจีน   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ