ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลง แนวเดียวกับตลาดตปท. คาดต่างชาติขายต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2007 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ที่ทั้งตลาดสหรัฐฯ,ยุโรป รวมถึงตลาดในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวลงกันอย่างทั่วหน้า ประเด็นที่มากระทบคงจะเป็นเรื่องเดิม ๆ ที่นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าวันนี้ก็คงจะขายหุ้นออกมาต่อ 
"ตลาดเช้านี้ก็ดูไม่ค่อยดี และปัจจัยในประเทศก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรใหม่ ๆ เข้ามาด้วย แน่นอนประเด็นเรื่องซับไพร์มก็คงมีอยู่ เพียงแต่ว่าตลาดหุ้นอเมริกา ยุโรป ก็คงร่วงต่อ ตอนนี้เปิดตลาดเอเชียมาก็ร่วงต่อเหมือนกัน เราก็คงจะลงเหมือนกับตลาดต่างประเทศ"นายเจริญ กล่าว
ซึ่งหากต่างชาติขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่องอย่างนี้ก็คงจะทำให้ตลาดฯฟื้นยากขึ้น แต่ตลาดฯก็พร้อมที่จะมีการรีบาวน์ได้ แต่เชื่อว่าคงจะยาก ณ กระแสอย่างนี้คนจะไม่ค่อยกล้า เพราะเวลามันเด้งขึ้นมาคนก็จะมองขายเป็นส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นตลาดฯคงจะซึมต่อเนื่อง
โดยมองแนวรับ 800, 792 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 818 จุด พร้อมแนะเล่นสั้น ๆ ตามรอบไป
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,799.04 จุด ลดลง 211.10 จุด(-1.62%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,416.77 จุด ลดลง 22.93 จุด(-1.59%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,562.15 จุด ลดลง 34.66 จุด (-1.33%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,934.45 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 97.29 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.74 ดอลลาร์
- ส่งออกไทย เดือนต.ค.ทำสถิตินิวไฮ มูลค่าทะลุ 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัว 26.7% ส่วนยอดรวม 10 เดือนขยายตัว 17.2% “ราเชนทร์”มั่นใจเกินเป้า 12.5% แน่นอน เตรียมหารือเอกชน 26-27 พ.ย.นี้ ประเมินเป้าส่งออกปีนี้ คาดยังคงขยายตัวได้ดี
- "ส.อ.ท." เผยผลสำรวจผู้ประกอบการกว่า 50% ระบุตลาดในประเทศติดลบ ชี้ธุรกิจต่างจังหวัดซบเซาหนัก เหตุขาดความเชื่อมั่นการเมือง หวั่นสถานการณ์ต่อเนื่องลากยาวถึงปีหน้า ดัชนีอุตฯ เดือนต.ค.ทรงตัวอยู่ที่ 81.9 ด้าน "พาณิชย์" ระบุส่งออกต.ค.มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ขยายตัว 26.7% ขณะที่ยอด 10 เดือนส่งออกพุ่ง 17%
- สถาบันบริหารกองทุนพลังงาน(สบพ.)เผยขณะนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีค่าใช้จ่ายในการนำเงินไปชำระหนี้ราคาแก๊สหุงต้ม(แอลพีจี) เดือนละ 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้สะสมที่มีมาต่อเนื่องจากการนำเงินกองทุนน้ำมันไปชดเชยราคาในช่วงที่ผ่านมา ที่เคยมียอดหนี้สูงถึงระดับ 1 หมื่นล้านบาท โดยยอดหนี้แก๊สล่าสุดลดลงอยู่ที่ระดับ 5,085 ล้านบาท และมีเป้าหมายต้องการชำระหนี้ให้หมดโดยเร็ว จึงจำเป็นต้องยกเลิกการชดเชยราคา
- คลังเร่งดันร่าง พ.ร.บ.หนี้สาธารณะ หวังเปิดทางออกพันธบัตรอย่างน้อยปีละ 3 แสนล้าน
- ทีดีอาร์ไอ กล่าวพ.ร.บ.ค้าปลีก เป็นกฎหมายที่มีความจำเป็นการจัดระบบการค้าปลีกในประเทศไทย แต่ร่างพระราชบัญญัติการค้าปลีกค้าส่งพ.ศ... ฉบับนี้ยังมีข้อบกพร่องอยู่มาก เพราะมีรายละเอียดน้อย ซึ่งตามหลักเกณฑ์แล้วการออก กม.ที่เกี่ยวโยงถึงผลประโยชน์ที่ซับซ้อนจะต้องมีการทำวิจัยที่เป็นระบบ มีความเข้าใจในกระบวนการว่าควรมีสาระสำคัญอย่างไร
- 6 พรรคการเมือง เห็นพ้องอสังหาฯ ตัวจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แข่งนโยบายขจัดปัญหาขั้นตอน ดำเนินงานภาครัฐ ทุกพรรคชูบริการ "วันสต็อป เซอร์วิส" แจงแผนอุ้มผู้บริโภคผ่านกฎหมาย "เอสโครว์ แอคเคาท์" พร้อมจัดเรทติ้งช่วยคัดกรองผู้ประกอบการแทนลูกค้า พร้อมเดินแผนสร้างโครงการรถไฟฟ้า เปิดหน้าดินทำเลใหม่กระตุ้นการลงทุน บิ๊กแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ขอแค่ทำเศรษฐกิจให้โต ไม่จำเป็นต้องมีมาตรการช่วย
- สนามบินสุวรรณภูมิส่อโกลาหล หลังศาลปกครองกลางรับไต่สวนมูลฟ้องพร้อมนัดชี้ชะตาสั่งหยุดบินขึ้น-ลงในช่วง 4 ทุ่มถึงตี 5 หรือไม่ 26 หรือ 27 พ.ย.นี้ หลังม็อบชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเสียงกว่า 300 คน ยื่นขอความคุ้มครองชั่วคราว อธิบดีกรมขนส่งทางอากาศปวดขมับ ชี้หากศาลสั่งคุ้มครองจริงเศรษฐกิจชาติบรรลัยแหลกราญแน่ กก.ผวจ.ใหญ่ทอท.เตรียมนำเรื่องเข้าถกบอร์ดวันนี้ คุยเตรียมเงิน 3-4 พันล้าน ไว้ชดเชยให้แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ