LIVE บวก 2.87% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังลดพาร์-ขายแชนแนล(วี)/เทคนิคขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LIVE ราคาวิ่งขึ้น 2.87% มาอยู่ที่ 8.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 53.42 บาท เมื่อเวลา 10.23น. โดยเปิดตลาดที่ 8.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.70 บาท 
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น LIVE ปรับตัวสูงขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่บริษัทฯได้แจ้งว่าจะขายบริษัท แชนแนล(วี)ออกไปในมูลค่า 41.5 ล้านบาท ซึ่งก็จะทำให้บริษัทฯได้รับเงินเข้ามาสภาพคล่องการเงินก็เพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ยังมีในเรื่องที่จะลดราคาพาร์ลงเหลือ 0.10 บาท/หุ้นจากเดิมมีมูลค่า 1 บาท/หุ้น ในประเด็นนี้จะทำให้สภาพคล่องของหุ้นมากขึ้น และราคาหุ้นมองดูถูกภายหลังลดราคาพาร์แล้ว ซึ่งทำให้หุ้น LIVE กลายเป็นหุ้นตัวเล็กเข้าสเปกหุ้นเทรดดิ้ง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักเก็งกำไรทั้งหลาย
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคของหุ้น LIVE ช่วงสั้นแสดงทิศทางขาขึ้น โดยมีแนวรับที่ 8.6 บาท แนวต้าน 9.2 บาท พร้อมแนะ"เก็งกำไร"ได้
เช้านี้ บมจ. ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทให้ขายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท แชนแนล (วี) (ประเทศไทย) จำกัด ให้กับบริษัท แชนแนล (วี) เนเธอร์แลนด์ นัมเบอร์ 1 บีวี มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน มูลค่า 1.23 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 41.5 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังมีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นสามัญที่ตราไว้ของบริษัท จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 1.00 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 0.10 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ