MCOTคาดปี 51 รายได้โตกว่า 10% หลังผลประกอบการปี 50 ลดวูบจากศก.ซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2007 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสัตน์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท.(MCOT) คาดว่า ผลประกอบการของบริษัททั้งด้านรายได้และกำไรจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนในปี 51 จากปีนี้ที่รายได้รวมของ อสมท.น่าจะอยู่ที่ประมาณ  3.1-3.2 พันล้านบาท ลดลงปี 49 ที่มีรายได้รวม 4.33 พันล้านบาท 
และกำไรสุทธิก็จะลดลงกว่า 10% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกอุตสาหกรรมทีวีได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจซบเซา และการชะลอตัวของเม็ดเงินโฆษณา
สำหรับปี 51 คาดว่ารายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 50 เนื่องจากบริษัทได้ปรับผังรายการใหม่ที่สร้างความน่าสนใจ และเชื่อว่าสามารถจะดึงเม็ดเงินโฆษณากลับมาที่ทีวีได้เพิ่มขึ้น รวมทั้ง บริษัทได้คลื่นวิทยุ 62 สถานีกลับมาบริหารเองทั้งหมด และทำการตลาดร่วมส่วนกลาง เชื่อว่าจะทำให้มีเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้น คาดว่าปีหน้ารายได้ในธุรกิจวิทยุจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%
"ปีหน้า เรายังคาดหวังว่ากำไรและรายได้จะเติบโตจากปี 50 เนื่องจากสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลาย ความเชื่อมั่นจากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังกังวลเรื่องปัญหาซับไพร์มและน้ำมัน ยังไงก็ตามเราก็เชื่อผลประกอบของ อสมท.จะดีขึ้น" นายวสันต์ กล่าว

แท็ก (MCOT)   อสมท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ