"บิวเดอสมาร์ท"จะขาย IPO 50 ล้านหุ้นใช้เปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์-บริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.บิวเดอสมาร์ท จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (IPO)จำนวน 50 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 33.33% ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบจ. แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
วัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าในพื้นที่รอบนอกจังหวัดกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ
บมจ.บิวเดอสมาร์ท ดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในคุณภาพสูงสำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ด้วยรายการสินค้ากว่า 2,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิ ตราสินค้า ALLOY, PERMSIN-BSM, Celling Decor, ULTRAWALL, BSM SERVE BOARD เป็นต้น และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในภายใต้ลิขสิทธิ์ตราสินค้าของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในชั้นนำ อาท ตราสินค้า FLETCHER (ประเทศนิวซีแลนด์), Thai Gypsum (ประเทศฝรั่งเศส), Norco (ประเทศออสเตรเลีย) เป็นต้น
นโยบายของบริษัทมุ่งเน้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้คำปรึกษาและบริการกับผู้ออกแบบ โดยจำหน่ายผ่านผู้รับเหมางานตกแต่งภายในสำนักงานและที่อยู่อาศัย
ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสำหรับงานตกแต่งภายใน อาทิ ผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม ระบบโครงสร้างผนังและและเพดานทีบาร์ ฉนวนกันความร้อน ผลิตภัณฑ์สีทาภายใน เป็นต้น และผลิตภัณฑ์เฉพาะด้านสำหรับผู้ออกแบบ อาทิ ระบบเฟรมอลูมิเนียมสำเร็จรูป และมือจับสแตนเลส บัวยิบซั่ม กระเบื้องปูพื้นและกรุผนัง เป็นต้น
บริษัทมีทุนจดทะเบียน 75 ล้านบาท ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท
งวด 6 เดือนแรกของปี 2550 บริษัทมีโครงสร้างรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์เฉพาะด้านสำหรับผู้ออกแบบ ในสัดส่วนร้อยละ 65.60 และ 34.30 ของรายได้รวม ตามลำดับ โดยมีรายได้จากการจำหน่าย 157.54 ล้านบาท และมีรายได้รวม 157.87 ล้านบาท บริษัทมีต้นทุนขาย 120.86 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร 31.57 ล้านบาท
สำหรับสินทรัพย์รวมของบริษัท ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550 มีจำนวน 122.38 ล้านบาท หนี้สินรวม มีมูลค่า 80.23 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น มีจำนวน 42.16 ล้านบาท
โครงการในอนาคตของบริษัท มีดังนี้ เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในชั้นนำเพิ่มเติม ภายใต้ลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ และต้องการจะขยายตลาดต่างประเทศ อาทิ เวียดนาม และอินเดีย โดยการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในของบริษัท รวมทั้งจะเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลรอบนอก อาทิ จังหวัดฉะเชิงเทรา, สมุทรปราการ, นนทบุรี และนครปฐม เป็นต้น ประมาณปีละ 1-2 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการด้านระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งในเบื้องต้นได้กำหนดขนาดพื้นที่แต่ละแห่งประมาณ 4-5 พันตารางเมตร
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2550 ประกอบด้วย นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ถือหุ้น 40% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนถือหุ้นลงเหลือ 26.67%, นางนวพร สบฤกษ์ ถือหุ้น 20.80% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนถือหุ้นลงเหลือ 13.87%,กองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถือหุ้น 20% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนถือหุ้นลงเหลือ 13.33% และนายสุเรช ซูบรามาเนียม ถือหุ้น 19.20% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนถือหุ้นลงเหลือ 12.80%
ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิที่เหลือหลังจากหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ