(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: แรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีหนุนคอมโพสิตปิดบวก 9.47 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้(13 พ.ย.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวน โดยนักลงทุนสถาบันได้ส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในตลาดในช่วงสายของวันหลังจากที่ดัชนีดิ่งลงเกือบ 2% เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ดัชนีที่ปิดร่วงลงกว่า 3% เมื่อวันจันทร์ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรกันอย่างคึกคัก
โดยในวันนี้ ดัชนีคอมโพสิตแกว่งตัวผันผวนตลอดการซื้อขาย แต่แรงซื้อใหม่ๆของนักลงทุนที่ส่งเข้าตลาดได้ช่วยสกัดความวิตกกังวลต่อปัญหาสินเชื่อในสหรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่นักลงทุนได้ส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มผู้ผลิตเหล็ก และกลุ่มธนาคาร
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสติปิดบวก 9.47 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 1,932.89 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ1,887.76 - 1,935.93 จุด
ลี กัง ซู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แดวูเปิดเผยว่า "ตลาดเคลื่อนไหวอย่างผันผวนมากในวันนี้ ซึ่งผมอยากแนะนำให้นักลงทุนรีบเทขายหุ้นทันทีที่ตลาดดีดตัวทางเทคนิคในอนาคต แต่ขณะนี้ยังเป็นเรื่องยากที่ดัชนีจะไต่ระดับขึ้นในแดนบวกช่วงสัปดาห์นี้ "
หากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีรายงานออกมาบ่งชี้ว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวลงท่ามกลางสถานการณ์ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นก็อาจเพิ่มแรงกดดันด้านภาวะเงินเฟ้อจนจุดกระแสความหวั่นวิตกต่อภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยได้ ลีกล่าว
นอกจากนี้ ตลาดยังมีกระแสความกังวลว่า จีนจะใช้มาตรการคุมเข้มทางการเงินเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่เผชิญแรงกดดันด้านภาวะเงินเฟ้อในเดือนต.ค.
โดยในวันนี้ ตลาดมีการซื้อขายอยู่ที่ 390 ล้านหุ้นคิดเป็นมูลค่า 7.3 ล้านล้านวอน
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งนำโดยหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีที่ปิดบวก 2.3% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดไต่ระดับขึ้น 3.3% ขณะที่หุ้นกลุ่มเหล็กอย่างปอสโคปิดปรับตัวสูงขึ้น 2.5%
หุ้นกุ๊กมินปิดขยับขึ้น 0.3% หลังจากที่ธนาคารคาดว่า จะสามารถบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการฮานนูริ อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ในปลายเดือนนี้
นอกจากนี้ หุ้นธนาคารรายอื่นๆก็ปิดบวกด้วยเช่นกัน โดยหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลปิดสูงขึ้น 0.8% และหุ้นวูริ ไฟแนนเชียลปิดทะยานขึ้น 3.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ