บลจ.พรีมาเวสท์ เปิดขาย FIF กองใหม่เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศ BRIC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเพิ่มพล ประเสริฐล้ำ กรรมการผู้จัดการ บลจ.พรีมาเวสท์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกกองทุน FIF ใหม่เพิ่มอีก 1 กองทุนคือ กองทุนเปิดพรีมาเวสท์ (ไทยแลนด์) บริค สตาร์ ฟันด์ หรือ PBS โดยจะเปิดขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 14-20 พ.ย.นี้ เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท
กองทุน PBS ที่มีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Allianz-dit BRIC Stars ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลืออาจลงทุนในตราสารหนี้ หรือ เงินฝากสถาบันการเงิน เพื่อสำรองเงินไว้สำหรับการดำเนินงานของกองทุน และเพื่อรักษาสภาพคล่องของกองทุน
"จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องของกลุ่มประเทศ BRIC ซึ่งประกอบด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย และ จีนน่าจะสร้างโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในกลุ่มประเทศที่มีอัตราการขยายตัวสูงในโลก โดยคาดการณ์ว่าในอนาคตกลุ่มประเทศ BRIC เหล่านี้จะมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่กว่าประเทศในกลุ่ม G-6" นายเพิ่มพล กล่าว
สำหรับ กองทุน Allianz-dit BRIC Stars เป็นกองทุนภายใต้การบริหารจัดการโดยกลุ่ม Allianz Global Investors (AGI) ซึ่งถือเป็นบริษัทจัดการการลงทุนระดับโลก พร้อมด้วยทีมนักวิเคราะห์ถึง 75 คน จากทั่วทุกมุมโลก และคณะผู้จัดการกองทุน เครื่องมือการวิเคราะห์ Grassroots เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนในศักยภาพการบริหารกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ