ตลท.ขึ้น SP หุ้น MIDA หลังผู้สอบบัญชีไม่อาจสรุปผลได้/จะปลด 19 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ แจ้งว่า บมจ. ไมด้า แอสเซ็ท  (MIDA) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 เพื่อให้ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง  
โดยจะปลดเครื่องหมาย SP พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ MIDA ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป จนกว่า MIDA จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า MIDAไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว
เนื่องจาก MIDA มิได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2550 มายังตลาดหลักทรัพย์ภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด คือภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของ MIDA ไว้จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าว
บัดนี้ MIDA ได้นำส่งงบการเงิน ไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2550 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์
โดยผู้สอบบัญชีไม่อาจสรุปผลการสอบทานต่องบการเงินของ MIDA ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ