(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ร่วง 170.8 จุดตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2007 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดร่วงลงในวันนี้ (8 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวออกนอกตลาด หลังจากที่มีการเทขายอย่างหนักในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เพราะถูกกระตุ้นจากความกังวลเรื่องสินเชื่อและรายได้บริษัทเอกชนที่ซบเซา
หุ้นร่วงลงอย่างหนักในช่วงตลาดเปิดและปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยการซื้อขายเกิดขึ้นท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะปรับตัวลงอีกคืนนี้
มาร์คุส มุลเลอร์ ผอ.เรย์โนลด์ แอนด์ โค กล่าวว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนตัวลงมากเมื่อคืนนี้ และส่งผลกระทบมาที่ตลาดหุ้นออสเตรเลีย โดยปัญหาสินเชื่อกลับมาหลอกหลอนเราอีกครั้ง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ตกลง 170.8 จุด หรือ 2.6% ปิดที่ 6,521.6 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.8 พันล้านหุ้น มูลค่า 7.8 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
ทั้งนี้ มีแรงขายทั่วทั้งตลาด โดยหุ้นการเงินได้รับผลกระทบหนักที่สุด
หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ซึ่งมีกำหนดรายงานรายได้ตลอดทั้งปีในวันพรุ่งนี้นั้น ร่วง 1.8% และหุ้นคอมมอนเวลท์ แบงค์ ตกลง 1.4% ส่วนหุ้นออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ร่วง 4.6% และหุ้นเวสท์แพค ปรับตัวลง 2.9%
ส่วนหุ้นเดวิด โจนส์ ซึ่งเป็นเจ้าของดีพาร์ทเมนท์ สโตร์ชั้นนำ ปรับตัวลง 1.2% แม้ว่ายอดขายไตรมาสแรกจะเพิ่มขึ้น 9.7% แตะ 471.9 ล้านดอลลาร์
สำหรับหุ้นที่ได้รับความสนใจเช่นกันนั้น ได้แก่ หุ้นริโอทินโคที่ปรับตัวสูงขึ้น 1.1% ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า บีเอชพี บิลลิตันจะซื้อกิจการหุ้นเหมืองรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ตกลง 3.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ