DE พุ่ง 6.41% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"รอรับวอแรนต์"ฟรี",เทคนิคช่วงสั้นดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น DE ราคาวิ่งขึ้น 6.41% มาอยู่ที่ 0.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 18.47 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.83 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.78 บาท 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า หุ้น DE ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยมีปัจจัยสนับสนุนในเรื่องที่ DE จะออกและเสนอขายวอแรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหาร DE เคยให้ข่าวไว้ว่า วอแรนต์ DE คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในปลายปีนี้(2550)
บมจ. ดี อี แคปปิตอล (DE)จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวนไม่เกิน 264 ล้านหน่วย อายุ 2 ปี โดยเสนอขายให้แก่ผุ้ถือหุ้นเดิม โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วยวอแรนต์ ทั้งนี้ มีอัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาหุ้นละ 1 บาท
แหล่งข่าวจากบล. ไอ วี โกลบอล เปิดเผยว่า ข้อมูลไฟลิ่งของ DE ที่จะเสนอขายวอแรนต์ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งยังเดินหน้าไปตาม Process
ด้านนายณาศิส ประเสริฐสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น DE ปรับตัวขึ้นในวันนี้ คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากแรงเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคช่วงสั้นแสดงทิศทางดีพอสมควร โดยมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อไปได้
แต่ทั้งนี้ นักลงทุนควรจับตาที่แนวรับ 0.80 บาทหากยืนได้มีโอกาสจะไปต่อได้ แต่หากยืนไม่ได้ก็มีโอกาสอ่อนตัวลงมาที่แนว 0.72 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 0.90 บาท ซึ่งในทางกลยุทธ์แนะนำให้รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ