ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงเฟดส่งสัญญาณลดดบ. หนุนฮั่งเส็งปิดบวก 161.07 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2007 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (30 พ.ย.) หลังมีความเป็นไปได้สูงว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. เพื่อกระตุ้นและป้องกันเศรษฐกิจสหรัฐไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอย 
ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคักทั้งในตลาดวอลล์สตรีทและตลาดหุ้นในเอเชีย หลังนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ออกมาส่งสัญญาณเมื่อวานนี้ว่า อาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยนักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เหลือ 1%
"ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างสมเหตุสมผลในวันนี้ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากตลาดสหรัฐที่แข็งแกร่ง" โคนิต้า หั่ง หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก Delta Asia Securities กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปรับเพิ่ม 161.07 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 28,643.61 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 28,792.30 และ 28,436.71 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.01 หมื่นล้านดอลลาร์ มูลค่า 1.165 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ฮ่องกงยังคงเป็นแกนนำในการปรับตัวขึ้นวันนี้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าดอกเบี้ยเงินกู้จะลดลงและอุปสงค์บ้านในตัวเมืองจะเพิ่มขึ้น
ด้านหุ้น HSBC และ แบงค์ ออฟ ไชน่า ที่ปรับลดลงเป็นปัจจัยที่ฉุดฮั่งเส็งไม่ให้ดีดตัวสูงขึ้นมากไปกว่านี้ โดยหุ้น HSBC ลดลง 20 เซนต์ฮ่องกง หลังมูดี้ปรับลดระดับความน่าลงทุนของ HSBC จากระดับ "positive" เหลือ "stable"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ