MILL เทรดวันแรกพุ่งแรงจากพื้นฐานดี เชื่อ"จึงรุ่งเรืองกิจ"ไม่สร้างราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL)กล่าวถึงราคาหุ้น MILL ที่เปิดเทรดวันแรกสูงกว่าราคา IPO ค่อนข้างมากว่า น่าจะเกิดจากนักลงทุนเห็นว่าเป็นหุ้นที่ปัจจัยพื้นฐานที่ดี ประกอบกับการปรับเพิ่มขึ้นของราคาเหล็กมาอยู่ที่ 22 บาท/ก.ก. จากปี 49 ที่ราคาเหล็กไม่ถึง 20 บาท/ก.ก. อีกทั้งสถานการณ์ทางการเมืองที่มีทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนกลับมาลงทุน และทำให้บรรยากาศในตลาดหุ้นดีขึ้นด้วย
สำหรับการเข้ามาถือหุ้น 6.25% ของกลุ่มนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจนั้น เชื่อว่าไม่ได้ต้องการเข้ามาเพื่อสร้างราคา แต่น่าจะเป็นเพราะเชื่อมั่นในตัวบริษัทและมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ
เช่นเดียวกับที่ตนเองได้ถือหุ้น 40% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งภายหลังครบระยะเวลาไซเลนท์พีเรียด 1 ปีครึ่งแล้วก็คงจะไม่ขายหุ้นออกมาอย่างแน่นอน เพราะมองว่าธุรกิจเหล็กยังเติบโตได้ดีในอนาคต
ทั้งนี้ MILL คาดว่าผลประกอบการในปี 51 รายได้และกำรจะเติบโตได้ 10% ตามอุตสาหกรรมเหล็กที่ยังคงทรงตัวในระดับสูง แต่ก็ลดลงจากปีนี้ที่โต 25% เนื่องจากในปีนี้มีรายการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายเครื่องจักร
นายสิทธิชัย กล่าว่า บริษัทมีแผนขยายช่องทางการตลาดเพิ่มเติมไปในอุตสาหกรรรถยนต์ เฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากเดิมที่เจาะลูกค้าก่อสร้างส่วนใหญ่ รวมทั้งการขยายช่องทางไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด โดยจะนำเม็ดเงินจากการระดมทุนมาซื้อเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต
หุ้น MILL เปิดเทรดวันแรกที่ 4.90 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท จากราคา IPO ที่ 2.90 บาท (+68.97%) ล่าสุดยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาที่ที่ 5.65 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ