(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นลท.วิตกสินเชื่อ ฉุดนิกเกอิปิดลบ 19.29 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดรูดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ในวันนี้ (6 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อ อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อเก็งกำไร ซึ่งช่วยพยุงไม่ให้ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงมากเกินไป
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดขยับลง 19.29 จุด หรือ 0.1% แตะระดับ 16,249.63 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 16,353.93-16,144.40 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.97 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 2.0 พันล้านหุ้น
นายโยชิกิโย ชิมามิเอะ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากสถาบันวิจัยไดอิชิ กล่าวว่า "ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้าเนื่องจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ต่อมาตลาดเริ่มดีดตัวขึ้นเนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไร แต่ก็ไม่สามารถพยุงตลาดให้ปิดในแดนบวกได้"
"นักลงทุนส่วนใหญ่มีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายในระหว่างรอดูแนวโน้มตลาดหุ้นในเอเชีย ตลาดสินเชื่อ และทิศทางค่าเงินเยน" นายชิมามิเอะกล่าว
อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเดินเรือและกลุ่มผู้ผลิตเหล็กปรับตัวขึ้น อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าหุ้นทั้งสองกลุ่มจะได้ประโยชน์จากความต้องการผลิตภัณฑ์เหล็กและการเดินเรือในประเทศจีนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยหุ้นนิปปอน ยูเซน ดีดขึ้น 2.7% หุ้นคาวาซากิ ไคเซน เคอิชะ ทะยานขึ้น 3.3% และหุ้นมิตซุย โอเอสเค บวกขึ้น 2.4%
หุ้นนิปปอน สตีล พุ่งขึ้น 3.5% หุ้นซูมิโตโม่ เมทัล อินดัสทรีส์ บวกขึ้น 0.8% และหุ้นโกเบ สตีล ทะยานขึ้น 1.1%
ส่วนหุ้นในกลุ่มการเงินนั้น หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล บวกขึ้น 0.3% หุ้นเรโซนา โฮลดิ้งส์ ดีดขึ้น 1.5% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล ขยับขึ้น 0.3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ