ซิตี้ คอร์ปฯให้เป้าดัชนี SET ปี 51 ที่ 990 จุด-EPS โต 15%,GDP โต 4.8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2007 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยระยะ 12 เดือนของปีหน้าจะอยู่ที่ระดับ 990 จุด เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายของปี 50 ที่ 970 จุด และมองว่ากำไรของบริษัทจดทะเบียน(EPS)จะเติบโตถึง 15% จากปีนี้ที่คาดว่า EPS จะเติบโตประมาณ 4%
การประเมินดังกล่าวอยู่ภายใต้คาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปี 51 จะเติบโต 4.8% จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 4.5% เนื่องจากภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งเรียบร้อยในปลายปีนี้จะทำให้มีการลงทุนและการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนของภาครัฐที่น่าจะมีการเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะเมกะโปรเจ็คต์ แต่คงจะต้องใช้ระยะเวลาสักพักในการจัดตั้งรัฐบาลและกำหนดนโยบาย อาจใช้เวลาหลายเดือน ดังนั้นกว่าที่จะได้เห็นภาพของเศรษฐกิจไทยชัดเจนก็คงจะต้องเป็นช่วงครึ่งหลังของปีไปแล้ว
Head of Equity มองการลงทุนในหุ้นปีหน้าว่า กลุ่มพลังงานยังเป็นตัวนำตลาด เนื่องจากตลาดหุ้นไทยมีน้ำหนักของกลุ่มพลังงานถึง 85% ของทั้งตลาด และยังมองว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังน่าจะอยู่เหนือระดับ 70 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และมีโอกาสจะขึ้นไปแตะระดับ 100 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล
นอกจากนี้ ยังแนะ"ซื้อ"หุ้นในกลุ่มแบงก์ด้วย อาทิ หุ้น KTB, BBL และหุ้นรายตัวอื่น ๆ เช่น PTTCH, ADVANC, BEC
"ที่จริงตลาดหุ้นไทยปีนี้น่าจะขึ้นระดับ 1,000 จุดได้ หากไม่มีปัญหาซับไพร์มเข้ามาแทรก แต่พอมีเรื่องซับไพร์มเข้ามาทำให้ต้องปรับลดเป้าหมายดัชนีฯลงมามองที่ระดับ 850-900 จุด" มล.ทองมกุฎ กล่าว
อย่างไรก็ดี การลงทุนของนักลงทุนต่างชาตินับตั้งแต่ต้นปีนี้ถึงปัจจุบันยังมีตัวเลขยอดซื้อสุทธิอยู่ประมาณ 2,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาต่างชาติก็ได้ขายสุทธิมาประมาณ 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ถึงสิ้นปีนี้มองว่าก็ยังมีโอกาสที่ต่างชาติจะซื้อสุทธิได้เช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ