จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*GRAMMY
-ปลื้มยอดคอนเสิร์ตปลายปีดันรายได้เข้าเป้า/ยังยึดหลักธุรกิจเพลงเป็นรายได้หลัก เชื่อปี 51 รายได้โตดีกว่าปีนี้ที่คาดทำได้ใกล้เคียง 6.6 พันลบ.
*PHATRA
-ยืนยันเมอร์ริล ลินช์เจรจาซื้อหุ้นเอเพกซ์ไม่กระทบความร่วมมือ
*TTA
-ขายเรือ"ทอร์ เซลเลอร์"ให้ Equinox ในอินโดนีเซียก่อนเข้าร่วมทุน 49%
*POWER
-ตลท.จะนำหุ้น POWER ออกจากคำนวณ INDEX ในวันที่ 9 พ.ย.50
*YNP
-คาดสรุปเลือกพันธมิตรภายในสิ้นปีนี้จากผู้สนใจกลุ่มไฟแนนซ์-ยานยนต์
*CIG
-ก.ล.ต.อนุมัติขายหุ้น PO แล้วเมื่อ 26 ต.ค.
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารระบุ รีบสรุปราคาและกำหนดวันขาย พร้อมเร่งเจรจาดีลพันธมิตรสิงคโปร์ รับผลิตสินค้า มูลค่า 1,000 ล้านบาท หวังได้ข้อตกลงกันปีนี้ ศึกษาแผนงานสร้างฐานการผลิตแถมยุโรปเนื่องจากมีลูกค้าเพิ่มขึ้น
*ITV
-ยังไม่ได้ข้อสรุปแนวทางการแก้ไขเหตุเพิกถอน
*LOXLEY/JTS
-ชวดงาน Network Expansion ของ กสท.
*KBANK
-เข้าประมูลปล่อยกู้แอร์พอร์ตลิงค์ มองว่าโครงการดังกล่าวมีมาร์จิ้นต่ำ แต่ก็มีความเสี่ยงที่ต่ำ
*TRAF
-บิ๊กล็อต TRAF 5.9 ล้านหุ้น เทรด 2.62 บ./หุ้น คาดผู้ถือหุ้นใหญ่ทำดีล
*PS
-ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ปี 51 โต 20-25%/Q4 เร่งเปิดขาย 14โครงการใหม่ เปิดพรีเซลล์คอนมิเนียมใหม่ The Seed ในวันนี้ จำนวน 118 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.35 ล้านบาท
*BCP
-คาดปีนี้รายได้เกิน 1 แสนลบ.เป็นครั้งแรก เหตุค่าการกลั่นสูงขึ้น
*GOLD
-นสพ.ระบุ แผ่นดินทองฯ อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างการทำงานใหม่ หลังจากหยุดชะงักมาระยะหนึ่ง เนื่องจากปัญหาทางด้านบุคลากรที่มีผู้บริหารและผู้จัดการโครงการลาออกไป เบื้องต้นได้เร่งหาผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ หรือ Business Development ซึ่งทำหน้าที่สำคัญในการจัดหาซื้อที่ดิน เข้ามาโดยด่วน
*กลุ่มเซ็นทรัล
-นสพ.ระบุ รถไฟประท้วงหยุดเดินรถเสียหายกว่า 10.4 ล้านบาท เผย 9 ข้อต่อรองยุติประท้วง มุ่งยกเลิกการต่อสัญญาเช่าที่ดินกับเซ็นทรัล อ้างทำให้ ร.ฟ.ท.เสียประโยชน์
*LIVE
-นสพ.ระบุ ข่าวลือ LIVE เพิ่มทุน สัดส่วน 1 ต่อ 1 ขายหุ้นละ 10 บาท ดันหุ้นบวกต่อเนื่องแต่ยังไม่ร้อนแรงมาก เพราะข่าวลือยังอยู่ในวงแคบๆ ไม่แพร่ไปหลายห้องค้า หรือ ไม่ใช้วิธีปากต่อปาก ผู้บริหาร ลั่นไม่มีแผนเรื่องนี้ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งไม่ยอมเผยเรื่องแผนดำเนินงานซื้อบริษัทใหม่ ส่วน "ฉัตรสุดา" รายใหญ่ดอดซื้อเพิ่มอีก 1.1% ด้านโบรกฯเตือนให้ระวัง มองเป็นหุ้นเก็งกำไร
*HANA
-นสพ.ระบุ ฮานาไตรมาส 3 บันทึกรายได้ AIT เข้ากระเป๋า 510 ล้านบาท ดันรายได้โตกว่าไตรมาส 2 แต่น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันปีก่อน เหตุเงินบาทแข็ง-ต้นทุนพุ่งกดดัน แต่ยังหวังรายได้ปีนี้เติบโตเลข 2 หลัก พร้อมรอมติบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลระหว่างกาลหลัง 15 พ.ย.นี้
*PRANDA
-นสพ.ระบุ PRANDA เตรียมส่งออกสินค้าไปญี่ปุ่นเพิ่ม 20% หลัง JTEPA มีผลบังคับใช้ช่วยขยายฐานลูกค้ามากขึ้น คาดเห็นภาพชัดเจนได้ปีหน้า ส่วนปีนี้รายได้เป็นเงินบาทโตแค่ 8% จากค่าเงินแข็งกดดัน แต่ปีหน้าเติบโตได้อีกเพียบ เพราะรับรู้รายได้จากอินเดียและจีนเต็มที่
*LH
-นสพ.ระบุ LH ลั่นรายได้ไตรมาส 3 ออกมาสวยแน่ รับรู้รายได้จาก 8 โครงการทั้งเก่าและใหม่เสริม ส่วนควอเตอร์ 4 เปิดใหม่เพิ่ม 4 โครงการมูลค่ากว่า 4 พันล้าน “อดิศร" แย้มกำลังศึกษาเรื่องการออกพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป มั่นใจปีนี้รายได้เข้าเป้า 2 หมื่นล้านบาท ส่วนแผนปีหน้าคาดได้ข้อสรุปปลายธันวาคม
*BEC
-นสพ.ระบุ BEC แย้มรายได้ไตรมาส 4 พุ่งรับโฆษณาเลือกตั้ง เตรียมโรดโชว์บอสตัน นิวยอร์ค และ อเมริกาตะวันตกปลายปีนี้และต้นปีหน้า
*CPF
-นสพ.ระบุ เจริญโภคภัณฑ์อาหารไม่หวัง JTEP ดันรายได้เพิ่มปีนี้ ยังคงเป้ารายได้ที่ 1.4 แสนล. ล้านบาท เชื่อช่วยเรื่องส่งออกไก่มากขึ้นในปีหน้ามากกว่า พร้อมคาดไตรมาส 3 รายได้-กำไรดีขึ้นต่อเนื่องไปไตรมาส 4 จากการปรับขึ้นราคาสินค้าภายในส่งผลให้จ่ายปันผลได้ชัวร์
*TUCC
-นสพ.ระบุ TUCC ได้เบียร์ช้างหนุนรายได้-กำไรไตรมาส 4 เริ่มปูทางรับออเดอร์ยอดขายสเตนเลสหวังรับงานใหญ่ในอนาคต มั่นใจเร็วๆ นี้ ได้เซ็นสัญญาขายล็อตใหญ่ เป็นคู่ค้าเซ็นสัญญายาว มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 12-15%
*ASIA
-นสพ.ระบุ ASIA จ้องเพิ่มสภาพคล่องราคาหุ้นในกระดานหลังไม่เคลื่อนไหวมานาน คาดปลายปีนี้ได้ข้อสรุปจะแตกพาร์หรือเพิ่มทุน ส่วนปีนี้คาดรายได้โต 10-15% จากปี 2549 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1.1 พันล้านบาท ยืนยันไม่คิดหาพันธมิตรรายใหม่ร่วมลงทุน ระบุขอโตอย่างมั่นคงด้วยตัวเอง
*BROCK
-นสพ.ระบุ BROCK ยอมรับน้ำมันพุ่งกระทบต้นทุน ระบุตั้งแต่ Q4/50 ปรับเพิ่มราคาขายแล้ว 3-5%ขณะที่มั่นใจปีนี้โกยรายได้เข้าเป้าที่ 260 ล้านบาท หลังมียอดขายกว่า 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ถึงปี 51 พร้อมเตรียมผุดโครงการใหม่ 3 โครงการมูลค่ารวม 600-700 ล้านบาทแถมจับมือพันธมิตรสวีเดน ผุดโรงแรมแห่งใหม่ที่ภูเก็ต มูลค่า 1,000 ล้านบาท
*KSL
-นสพ.ระบุ ถกบอร์ดปันผลปลายธ.ค. ส่งซิกจ่ายสูงกว่าหุ้นละ0.28บ.
*SPORT
-นสพ.ระบุ SPORT มีแผนเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้ขึ้นเป็น 2 พันล้านบาท ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่อยู่ประมาณ 800 ล้านบาท และมีแผนที่จะเพิ่มสภาพคล่องของหุ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 200 ล้านหุ้น ซึ่งการออก SPORT-W3 ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการดังกล่าว
*ACAP
-นสพ.ระบุ เตรียมประมูลหนี้ตุนเข้าพอร์ต ส่งท้ายปลายปี (พ.ย.-ธ.ค.) คาดมีลูกค้าจ่อคิวในมือ 4 ราย คิดเป็นมูลค่ารวม 4.8 หมื่นล้านบาท ด้านผู้บริหาร" ศฤงคาร สุทัศน์ชูโต"ระบุ 9 พ.ย. 2550 เรียกประชุมผู้ถือหุ้นขอมติเพิ่มทุน PP จำนวน 100 ล้านหุ้น นำเม็ดเงินเข้าซื้อหุ้น Cap OK มั่นใจจบดีลซื้อหุ้นแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย.2550 พร้อมส่งคนนั่งบริหารงานในCap OK แล้ว
*PYLON
-นสพ.ระบุ เข้าประมูลงานเสาเข็มภาคเอกชน กว่า 400 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “ชเนศวร์ แสงอารยะกุล" ระบุ รอลุ้นผลสรุปเดือนธ.ค.นี้ หวังที่จะได้งานเข้ามาสะสม black log ให้อุ่นใจ แม้ผลงานปี2550 คาดว่าจะมีรายได้ 400 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 520.10 ล้านบาท จากผลกระทบเศรษฐกิจและการเมือง ตั้งแต่ช่วงต้นปี ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นยังมีการเติบโต โดยปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 15-18% จากปีก่อนอยู่ที่ระดับ 13% และในปี2551 จะเพิ่มเป็น 20%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ