ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงดาวโจนส์ฉุด หลังตัวเลข CPI พุ่ง/ขาดปัจจัยกระตุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2007 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลง ยังมีข่าวลบจากตลาดอื่นภายนอก ดาวโจนส์ยังลบต่อ ซึ่งหุ้นไทยเคลื่อนไหวโดยอิทธิพลจากปัจจัยภายนอกค่อนข้างเยอะ ราคาน้ำมันติดลบต่อเนื่อง ประเด็นเหล่านี้เป็นความกังวลจากตลาดภายนอกเป็นเรื่องเดิมๆ ตลาดสินเชื่อ ตลาดที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจและเมื่อคืนประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้นอาจจะเพิ่มความกดดันในเรื่องเงินเฟ้อเข้ามาหลังจากที่ราคาพลังงานพุ่งสูงขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้เป็นประเด็นลบที่ถ่วงให้ตลาดต่างประเทศปรับลง 
"ของไทยในช่วงที่ผ่านมาถือว่าซบเซาอย่างต่อเนื่อง วันที่ตลาดเพื่อนบ้านบวก เราก็บวกได้แค่เล็กน้อย แต่วันที่ลบเราก็ลบด้วย วันนี้อาจจะมีทิศทางในด้านลบอยู่ โดยภาพรวมยังถือว่าขาดปัจจัยกระตุ้น" นายอนุพนธ์ กล่าว
แนวรับ 850 จุด และ 840 จุด แนวต้าน 860 จุด
แนะนำถือเงินสดเพราะภาวะค่อนข้างซบเซาไม่ได้มีปัจจัยหนุน แม้ว่าบางครั้งอาจจะมีความผันผวนในเรื่องการตีกลับในช่วงสั้นๆ บ้างแต่ถือว่ายังไม่กล้าเล่นมากนักในส่วนของนักลงทุน
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,110.05 จุด ลดลง 120.96 จุด(-0.91%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,451.15 จุด ลดลง 19.43 จุด(-1.32%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,618.51 จุด ลดลง 25.81 จุด (-0.98%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 896.97 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 93.43 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.66 ดอลลาร์
- “ผลิตไฟฟ้าราชบุรี”ฝันสลาย โครงการไอพีพีไม่ผ่านการคัดเลือกด้านเทคนิคเบื้องต้น คาดติดเงื่อนไขการเป็นรัฐวิสาหกิจ บริษัทฯเผยอยู่ระหว่างการขอคำชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ก่อนตัดสินใจดำเนินการต่อไป ส่วนอีกโครงการที่ยื่นในนามราชบุรีอัลลายแอนซ์ผ่านฉลุย
- "ปิยสวัสดิ์" ลั่นราคาน้ำมันพุ่ง ไทยเลี่ยงถ่านหิน-นิวเคลียร์ไม่พ้น แต่ต้องทำความเข้าใจก่อน ด้านกระทรวงพลังงานยันแผนสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ต้องรับฟังความเห็นประชาชนก่อน ขณะที่นักวิชาการแนะต้องให้ประชาชนร่วมตัดสินใจ
- "สรรพากร" เล็งยึดทรัพย์ "พานทองแท้-พิณทองทา" ฐานเบี้ยวภาษีขายหุ้นชินคอร์ป ส่งเรื่อง ธปท.-กรมที่ดิน และตลาดหุ้น สืบทรัพย์ทั้งเงินในบัญชีธนาคาร-ที่ดิน วงเงิน 1.1 หมื่นล้าน ด้านคตส. เปิดทางยึดทรัพย์ที่อายัดไว้ไปจ่ายภาษีได้ "คลัง" เตรียมยกเครื่องโครงสร้างภาษีใหม่ ไฟเขียวสามี-ภรรยาแยกยื่นภาษีได้ หวังให้สอดคล้องภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
- เวิลด์แบงก์ ชี้นโยบายหาเสียงพรรคการเมือง ปฏิบัติจริงได้ยาก เหตุติดกฎรัฐธรรมนูญมาตรา 8 ต้องชี้แจงแหล่งเงินที่จะใช้ แนะรัฐบาลใหม่ เร่งฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน กำหนดนโยบายให้ชัดเจน รวมถึงร่างกฎหมายต่างด้าว และค้าปลีก ลดความไม่แน่นอนของรัฐบาล แนะแบงก์ชาติทยอยผ่อนคลายมาตรการกันสำรอง 30% คาดเศรษฐกิจไทยปีหน้าโต 4.6%
- ก.ล.ต.ขีดเส้นบริษัทจดทะเบียนต้องรายงานการซื้อหุ้นระหว่างงวดบัญชีในหมายเหตุประกอบงบการเงิน เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค.51 หลังพบบริษัทจดทะเบียนมีการซื้อหุ้นจำนวนมาก แต่จะขายออกช่วงใกล้ปิดงวดบัญชีทำให้ไม่ปรากฏในงบการเงิน หวังสกัดการปั่นหุ้น และกันนักลงทุนเข้าใจผิด พร้อมผ่อนปรนกองทุนรวมซื้อหน่วยอสังหาฯ ไม่จำกัดเพดาน
- ไทยเบฟเวอเรจ กวาดยอดขาย 9 เดือนแรกปีนี้กว่า 7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% ผลจากยอดจำหน่ายเบียร์ดีกรีต่ำเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเป็น 35% ของยอดขายเบียร์ทั้งหมด ขณะที่กำไรสุทธิ 7,190 ล้านบาท ลดลง 2.5% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน พร้อมรุกตลาดต่อเนื่องเข็นเบียร์ช้างบุกตลาดออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์
- หุ้นกลุ่มค้าปลีก-ห้างสรรพสินค้า ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3 รวม 1,554 ล้านบาท เพิ่มแค่ 0.38% เหตุค่าใช้จ่ายจากการเปิดสาขาพุ่ง ขณะที่ยอดขายยังขยายตัวดี เผยโรบินสันกำไรเพิ่มมากสุด 85% ส่วนซีพี ออลล์ วูบ 31% หลังกำไรจากธุรกิจอื่นหดตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ