ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง:ฮั่งเส็งปิดบวก 311.04 จุด ก่อนเฟดเผยรายงานเดือนต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2007 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดบวกในวันนี้ (20 พ.ย.) หลังตกลงในช่วงเช้า หลังมีรายงานว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดน่าจะมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐในรายงานการประชุมเดือนต.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในเย็นวันนี้ 
หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานว่า เฟดคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากในปัจจุบันไปได้และจะขยายตัวขึ้นแข็งแกร่งอีกครั้งในปี 2551
นอกจากนี้ คาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะมีมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนลังเลต่อกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งบวก 311.04 จุด หรือ 1.1% ปิดที่ 27,771.21 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 26,404.28 และ 27,851.31 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.473 หมื่นล้านหุ้น มูลค่า 1.4641 แสนล้านดอลลาร์
ในช่วงเช้าฮั่งเส็งเปิดตลาดร่วงลงอย่างหนักตามตลาดวอลล์สตรีท เนื่องจากวิกฤติซับไพรม์ยังคงสร้างความผันผวนให้กับหุ้นกลุ่มธนาคาร
ความเชื่อมั่นในตลาดเอเชียได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดความน่าลงทุนในหุ้นธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่ง นอกจากนั้นยังคาดการณ์ว่า ซิตี้กรุ๊ปอาจจำเป็นต้องตัดบัญชีหนี้สูญเพิ่มอีกราว 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในอีกสองไตรมาสต่อจากนี้ อันเป็นผลจากวิกฤติซับไพรม์
นอกจากนั้น ปริมาณการซื้อขายก็ลดลงเนื่องจากยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่จีนพยายามใช้มาตรการควบคุมเม็ดเงินไหลเข้าซึ่งผิดกฎหมาย โดยนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีของจีนกล่าวว่า เม็ดเงินผิดกฎหมายที่ไหลเข้าและออกจีนจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของระบบการเงินของจีนและฮ่องกง
อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายฮั่งเส็งก็ดีดตัวขึ้นโดยการนำของหุ้นกลุ่มบริษัทน้ำมันและโทรคมนาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ