MILL เปิดเทรดวันแรกที่ 4.90 บ. เหนือจอง 68.97%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          MILL เปิดเทรดวันแรกที่ 4.90 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท จากราคา IPO ที่ 2.90 บาท (+68.97%)  
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น MILL เข้าเทรดวันแรกในตลาด mai เป็นตลาดเล็กและ DE ค่อนข้างสูง จึงมองว่าไม่น่าสนใจแต่ประเด็นอยู่ที่บริษัทไม่ได้ให้เข้าพบผู้บริหาร
"ไม่ค่อยน่าสนใจ หลังเพิ่มทุน DE เกือบ 2 เท่า จึงมองว่ายังเป็นหุ้นเล็กๆ ยกเว้นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นกลุ่ม"ลีสวัสดิ์ตระกูล" น.ส.ศศิกร กล่าว
นอกจากนี้ นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ยังเข้ามาถือหุ้นด้วย ถึงแม้เริ่มต้นจะเป็นตระกูลลีสวัสดิ์ตระกูล จึงมองว่า Back-up จากผู้ถือหุ้นค่อนข้างใหญ่ แต่ขนาดของหุ้นเล็ก โดยทำเหล็กรีดร้อนแปรเป็นเหล็กรูปพรรณ
ทั้งนี้ IPO 100 ล้านหุ้นที่ราคา 2.90 บาท PE ประมาณ 10 เท่า ถ้า PE 10 เท่ากับตลาดใหม่ถือว่าแพง ตลาดตอนนี้ซื้อได้ถูกกว่านี้ Consensus PE น่าจะประมาณ 9-11 เท่า ราคาอยู่ประมาณ 2.60-3.20 บาท ถ้า 3.20 บาท ราคาจอง 2.90 บาท upside 10% ถ้า 2.60 บาท down side ประมาณ 10%
ด้านนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL)เปิดเผยว่า หุ้น MILL ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดีตั้งแต่ช่วงเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก
“บริษัทฯ จะดำเนินงานเพื่อให้มีการเติบโตของยอดขายและกำไรที่ดี เนื่องจากขณะนี้แนวโน้มราคาเหล็กอยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบกับการที่บริษัทฯ มีจุดเด่นในเรื่องการให้บริการลูกค้าที่ดี การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและส่งมอบสินค้าตรงเวลา รวมทั้งยังมุ่งเน้นการบริการในลักษณะ ‘One — Stop Service’ ที่มีสินค้าเกี่ยวกับเหล็กทุกประเภทจำหน่าย” นายสิทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ