ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งเปิดเช้าอ่อนตัว 87.80 จุดหลังดาวโจนส์ตก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการเช้าวันนี้ (15 พ.ย.) ตกลง เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีฮั่งเส็งพุ่งขึ้นกว่า 1,300 จุดเมื่อวานนี้
ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ก็มีส่วนทำให้นักลงทุนระมัดระวัง หลังจากที่เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ และแบร์ สเติร์นส์ได้เปิดเผยตัวเลขสำรองหนี้สูญอันเนื่องมาจากวิกฤตในตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดอ่อนตัวลง 87.80 จุด หรือ 0.3% แตะ 29,078.21 จุด
ปีเตอร์ ไหล ผู้จัดการด้านการลงทุนของดีบีเอส วิกเกอร์ส กล่าวว่า เราเห็นว่ามีการปรับฐานในระยะสั้น หลังจากที่ตลาดดีดตัวสูงขึ้นมากเมื่อวานนี้ โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กที่อ่อนตัวลงทำให้หุ้นบลูชิปบางตัวปรับตัวลงด้วยเช่นกัน แต่อาจจะมีปัจจัยอื่นๆอีกที่ส่งผลกระทบตลาด อาทิ ตลาดหุ้นจีนที่เปิดทำการอ่อนตัวลงหลังจากดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ รวมทั้งความกังวลเรื่องแนวโน้มในการขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ของจีน
นักวิเคราะห์คาดว่า จีนจะขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้ หลังจากที่ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภท 1 ปี มาแล้ว 5 ครั้งปีนี้ จนอยู่ที่ระดับ 7.29% เนื่องจากรัฐบาลต้องการแก้ปัญหาเงินเฟ้อ
อัตราเงินเฟ้อจีนเพิ่มขึ้นแตะ 6.5% ในเดือนต.ค.จากระดับปีที่แล้ว สอดคล่องกับอัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบกว่า 10 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ