ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: หุ้นไอที-การเงินพุ่ง ดันเวทเต็ดเช้าดีด 129.11 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2007 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดทำการช่วงเช้าวันนี้ (7 พ.ย.) ปรับตัวแรงขึ้นในแดนบวก หลังจากที่ดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นคืนวานนี้ และความหวังต่อเนื่องว่ารัฐบาลไต้หวันจะเข้าสนับสนุนตลาดก่อนการเลือกตั้งรัฐสภาและประธานาธิบดีในช่วงต้นปีหน้า 
ดีลเลอร์ เปิดเผยว่า หุ้นกลุ่มการเงินและเทคโนโลยีบางตัว ซึ่งมีน้ำหนักต่อตลาดต่างเป็นผู้นำให้ตลาดแกว่งตัวขึ้นทั่วทั้งกระดาน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 09.54 น. ตามเวลาประเทศไทย เวทเต็ดดีดแล้ว 129.11 จุด หรือ 1.39% แตะที่ 9,421.91 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.97 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"ตลาดรีบาวน์ขึ้นหลังจากที่ปรับฐานอยู่พักหนึ่ง โดยดาวโจนส์เป็นปัจจัยชี้นำที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ตลาดได้กลับสู่ช่วงขาขึ้นอย่างยั่งยืนแล้ว เราควรรอดูก่อนว่า ดัชนีจะสามารถฟื้นตัวหลังจากที่ร่วงลงไปมากกว่า 300 จุดจากระดับสูงเกือบ 9,600 จุดเมื่อวันศุกร์ได้หรือไม่" เทรดเดอร์ รายหนึ่งกล่าว
หุ้นกลุ่มการเงินทะยานขึ้น 2.54% ส่วนหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิคส์พุ่งขึ้น 0.68%
ทั้งนี้ หุ้นเอยู อ็อปโทรนิคส์ วิ่งขึ้น 1.10 ดอลลาร์ไต้หวัน แตะที่ 71.10 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่ American depositary receipts ของบริษัทเมื่อคืนนี้ราคาสูงขึ้น เนื่องจากผู้ผลิตจอแอลซีดีเผยยอดขายเดือนตุลาคมสอดคล้องกับคาดการณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ