ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:สเตรทส์ไทม์เปิดเช้าบวก 9.34 จุดจากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตลาดเช้าอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ (6 พ.ย.) จากแรงซื้อเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม ดัชนีก็ปรับเพิ่มขึ้นในวงจำกัดเนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐ ในขณะที่ ซิตี้กรุ๊ป ก็ประกาศว่าบริษัทอาจสูญเสียเงินกว่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐจากวิกฤติซับไพรม์
ในขณะเดียวกัน นายแรนดัลล์ ครอสเนอร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด กล่าวในที่ประชุม Consumer Bankers Association Fair Lending Conference ณ กรุงวอชิงตัน ว่า "มีแนวโน้มสูงว่าสถานการณ์ของผู้กู้ยืมในตลาดซับไพรม์จะย่ำแย่ลง ก่อนที่จะดีขึ้น"
ผลสำรวจธนาคารต่างๆซึ่งจัดทำโดยเฟดเปิดเผยว่า ผู้ปล่อยกู้กำลังทำให้การปล่อยเงินกู้เพื่อซื้อบ้านเป็นไปได้ยากกว่าเดิม แม้แต่สำหรับผู้กู้ที่มีเครดิตดีก็ตาม โดยกว่า 40% ของธนาคารผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า ทางธนาคารมีข้อกำหนดการปล่อยกู้ที่เข้มงวดกว่าเดิมในเดือนต.ค. เพิ่มขึ้นจากที่มีเพียง 15% ในเดือนก.ค.
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวสูงขึ้น 9.34 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 3,679.52 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 90 ล้านหุ้น มูลค่า 116 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ