PS ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ปี 51 โต 20-25%/Q4 เร่งเปิดขาย 14โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2007 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS) ตั้งเป้าปี 51 ยอดรับรู้รายได้จะเติบโต 20-25% จากปี 50 ที่ตั้งเป้าไว้ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมวางแผนเปิดโครงการใหม่ 26-27 โครงการใกล้เคียงกับปีนี้ รวมทั้งซื้อทีดินเพิ่มรองรับโครงการในอนาคต ซึ่งมีงบลงทุน 1.4 พันล้านบาท  พร้อมขยายธุรกิจเข้าไปประเทศอินเดียในปีหน้าด้วยหลังผลสำรวจความต้องการตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มเติบโตดี 
"การปรับตัวเพิ่มขึ้นของรายได้ในปีหน้าจะมาจากการเริ่มรับรู้รายได้จากคอนโดมิเนียม Ivy รัชดาภิเษก และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำสนับสนุนการขายโครงการแนวราบโดยเฉพาะทาวน์เฮ้าส์แบรนด์บ้านพฤกษา"นายวีระ ศรีชนะชัยโชค ผู้ช่วยกรรมการผุ้จัดการสายบัญชีและการเงิน PS กล่าว กับ"อินโฟเควสท์"
ขณะเดียวกันในไตรมาส 4/50 บริษัทจะเร่งทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ให้ครบ 14 โครงการ มูลค่ารวม 7.5 พันล้านบาท เนื่องจาก ช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น โครงการอสังหาริมทรัพย์จะได้รับความสนใจจากประชาชน และสถานการณ์ทางการเมืองก็มีทิศทางที่ดีขึ้นทำให้ผู้บริโภคกลับเข้ามาใช้จ่ายได้มากขึ้น
รวมทั้งการที่บริษัทหันมาพัฒนาโครงการประเภทคอนโดมีเนียมทำให้สามารถรับรู้รายได้ได้เร็วเมื่อเทียบกับโครงการบ้านเดี่ยว โดยทั้ง 14 โครงการคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้บางส่วนในไตรมาส 4 ปีนี้
"ไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่เรามียอดรับรู้รายได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับไตรมาสอื่นที่ผ่านมา เพราะยอดการโอนจะเข้ามามาก จากไตรมาส 3 ที่ได้รับผลกระทบจากความล่าช้าและสะดุดจากลูกค้ากู้แบงก์ที่ไม่ผ่าน และในไตรมาส 4 นี้ เราก็จะเร่ง ทำได้แต่ยอมรับว่าเหนื่อยเหมือนกัน"นายวีระ กล่าว
ส่วนการเข้าไปลงทุนในประเทศอินเดียนั้น นายวีระ คาดว่า จะมีข้อสรุปชัดเจนในปี 51 หลังจากที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความต้องการของตลาดในอินเดีย และเห็นแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีโอกาสเติบโตในทิศทางที่ดีและมีรูปแบบตรงกับคอนเซ็ปต์บ้านของ PS
นายวีระ กล่าวว บริษัทยังไม่มีแผนออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากบริษัทยังไม่มีความจำเป็นในการใช้เงินและยังมีความสามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินได้ เนื่องจากบริษัทมี อัตราหนี้สินต่ทุน (D/E) อยู่ที่ 0.3 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับต่ำ รวมทั้งมีฐานการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสด(Cash Flow)ราว 1 พันกว่าล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ