ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าซึมลง แต่มีลุ้นรีบาวน์หลังร่วงแรง/ตลาดไร้ปัจจัยกระตุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2007 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังมีแนวโน้มของการซึมลงอยู่ ซึ่งมองว่าการปรับตัวลงจะไม่มาก และยังมีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้เช่นกัน เนื่องจากวานนี้(5 พ.ย.)ดัชนีฯได้ปรับตัวลงแรง เนื่องจากมีปัจจัยลบจากภายนอกประเทศค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาซับไพร์ม
"ที่จริงมันเป็นแค่กระแสโลกที่เป็นข่าวลบเข้ามากระทบการลงทุน ทำให้แต่ละตลาดต่างพากันปรับตัวลงกันหมด"นายอนุพนธ์ กล่าว
ขณะที่ตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยกระตุ้นใหม่เข้ามา ส่วนตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเชีย เช้านี้มีการเคลื่อนไหวในลักษณะของการแกว่งตัวในกรอบแคบ ทั้งบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับที่ 866 จุด แนวต้านที่ 880 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,543.40 จุด ลดลง 51.70 จุด(-0.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,502.17 จุด ลดลง 7.48 จุด(-0.50%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,795.18 จุด ลดลง 15.20 จุด (-0.54%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 5,229.95 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 93.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.95 ดอลลาร์หรือ 2.03%
- ส.อ.ท.จี้ ลดเก็บเงินดีเซลเข้ากองทุนน้ำมัน 1 บาทต่อลิตรชั่วคราว หวังสร้างผลทางจิตวิทยาและช่วยภาคขนส่ง พลังงานลดจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมัน 40 สตางค์ต่อลิตร ยกเว้นเบนซิน 95 ผู้ค้าประเมินรัฐต้องการเพิ่มส่วนต่างเบนซิน 95 กับแก๊สโซฮอล์ 3.90 บาทต่อลิตร เพื่อกระตุ้นยอดใช้ตามเป้า 8 ล้านลิตรในสิ้นปี ชี้ปลายสัปดาห์ต้องปรับราคาอีกระลอก กกร.สั่งสมาชิกรายสาขาศึกษาผลกระทบ ก่อนขอความช่วยเหลือรัฐ
- แบงก์ชาติชี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เดือนส.ค.ปรับตัวดีขึ้นหลังหดตัวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นทั้งมูลค่าการซื้อขายที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งจำนวนรายการซื้อขายที่ดินซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการที่อัตราดอกเบี้ยปรับลดลง และการส่งเสริมการขายจำนวนมาก
- คลังหน้ามืด มัดมือแบงก์ออมสินซื้อหุ้นใหญ่ 5 ตัว "BBL-SCB-THAI-MCOT-PDI" รวม 7.5 พันล้านบาท ใช้เพิ่มทุนแบงก์ทหารไทย ขายขาดแต่ให้สิทธิกระทรวงการคลังตัดสินใจซื้อคืนเป็นรายแรก ใช้ราคา 7 วันย้อนหลังจากวันที่ ครม.มีมติอนุมัติ บิ๊กแบงก์ออมสินเสียงอ่อยพร้อมรับซื้อ แต่ต้องดูว่าเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดีหรือไม่ วิเคราะห์ "MCOT-PDI" ไม่ค่อยมีสภาพคล่อง
- ตลท.จับมือสมาคมบจ.สำรวจมุมมองซีอีโอบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พบส่วนใหญ่เชื่อเศรษฐกิจปีหน้าจะโตจากปีนี้ 0.50% เป็น 4.5-4.9% ขณะที่การลงทุนจะเพิ่มขึ้นหลังการเลือกตั้ง ชี้ส่วนใหญ่เลือกกู้แบงก์ลงทุน เหตุขั้นตอนการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ค่อนข้างยุ่งยาก ขณะที่เอกชนส่วนใหญ่หวังรัฐบาลใหม่เดินหน้าโครงการเมกกะโปรเจกต์ ด้านสมาคมบจ.เตรียมนัดถกก.ล.ต.ลดขั้นตอนระดมทุน
- รมว.คลัง เผยธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(เจบิก) จะตอบรับการปล่อยกู้เงินในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) อย่างเป็นทางการภายในเร็ว ๆ นี้ โดยกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้ของญี่ปุ่นได้อนุมัติให้ไทยแล้ว เหลือเพียงการตอบรับอย่างเป็นทางการเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ