จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SINGHA
-ก.ล.ต.อนุมัติขายวอแรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม-ESOP 128 ล้านหน่วย
*PTT
-ตั้ง"พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล" เพื่อขยายการลงทุนในต่างประเทศ เซ็นสัญญาเริ่มส่งก๊าซให้โรงไฟฟ้าจะนะตั้งแต่พ.ค. 51 รวม 2 แสนลบ.
*IHL
-บอร์ด IHL เห็นชอบแตกพาร์เป็น 1 บาท/หุ้นจาก 5 บาท/หุ้น
*SNC
-SNC และบ.ย่อย ไตรมาส 3/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 42.98 ลบ. ตั้งเป้ารายได้ปี 51 โตกว่า 60% ที่ 6 พันลบ.จากปีนี้คาด 2.8 พันลบ.หลังมีออเดอร์เข้าต่อเนื่อง
*SOLAR
-จับมือ GEM Global Energy ประมูลโครงการพลังงานไฮบริดของ UNESCAP
*FORTH
-บอร์ดทีโอที ยกเลิกการประมูลขยายบรอดแบนด์เปิดซองราคาด้วยวิธีพิเศษ
*PSL
-PSL และบ.ย่อย ไตรมาส 3/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 560.16 ลบ.
*STA
-คาดแนวโน้มรายได้ปี 50 ดีกว่าปี 49 ได้ราคาน้ำมัน-สภาพอากาศหนุน
*ASL
-เผยขายหุ้นบล.เอเพกซ์ให้ Merrill Lynch ที่ราคา 180 ลบ. บวกด้วยมูลค่าของสินทรัพย์สภาพคล่องสุทธิ ณ วันที่ทำการซื้อ/ขาย (คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 139 ล้านบาท)ดังนั้น ราคาขายทั้งหมดจะเป็นจำนวนประมาณ 319 ล้านบาท
*MCOT
-นสพ.ระบุ กฎหมายใหม่กระทบต่อ MCOT ขณะที่ BEC ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย
-"วสันต์"สอบผ่านยกแรก นั่งแท่น กก.ผอ.ญ อสมท ต่อ โดยไม่มีเงื่อนไข หลังคะแนน 87.88% จาก 100 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ ดี-ดีมาก แต่ยังมีบางอย่างต้องรีบแก้ไขด่วน โดยเฉพาะรายการข่าวทั้งหมดในวันเสาร์-อาทิตย์ ยังนิ่งอยู่ ส่งผลด่านที่2 สุดหิน ต้องทำงานตามแผนแรกให้เป็นรูปธรรมและเห็นผลทันตา เริ่มจับตามอง 1ต.ค- 31 ธ.ค. นี้
*ADAM
-นสพ.ระบุ ย้ำล้างขาดทุนสะสมหมดทันปีนี้ แย้มจ่ายปันผลผู้ถือหุ้นได้ปี 08 มั่นใจออกวอร์แรนต์ฟรีให้ผู้ถือหุ้นปลายธ.ค.นี้
*SITHAI
-นสพ.ระบุ มีแผนเทคโอเวอร์ธุรกิจเครื่องใช้ครัวเรือน และปีหน้าตั้งบริษัทในเวียดนามเป็นศูนย์กลางผลิตเมลามีนเพื่อส่งออก เล็งทำธุรกิจขายตรงเพิ่มแตกไลน์อาหารเสริม เครื่องสำอาง
*SLC
-นสพ.ระบุ ล่าสุดพาร์ตเนอร์ต่างแดน เจรจาลูกค้าในมือกว่า 300 ราย พร้อมให้ทดลองใช้ระบบซอฟต์แวร์ผ่าน Easy quick.com แล้วมั่นใจจะส่งผลดีต่อยอดขายบริษัทปีหน้าที่คาดว่าจะเข้ามา 10% ของรายได้รวม ส่วนงานในประเทศเตรียมเข้าประมูลงานราชการ 4-5 โครงการ ส่งท้ายปีเก่ามูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
*SMIT
-นสพ.ระบุ เตรียมเปิดชิงธุรกิจผลิตใบมีดใช้ในอุตสาหกรรมไม้ต้นปีหน้า หวังครองยอดขาย 30% ของมูลค่าตลาดรวม 60 ล้านบาท พร้อมชงบอร์ดอนุมัติงบการเงิน 3Q07 วันนี้มั่นใจเงินปันผลปี 07 ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่เคยจ่าย 0.12 บาทต่อหุ้น
*SPPT
-นสพ.ระบุ เซ็นสัญญารับงานใหม่ปลายปี คาดทำรายได้ไม่ต่ำ 50-80 ล้านบาทต่อปี
*TMW
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารเผยมียอดออร์เดอร์ล่วงหน้าเป็นหลักประกันแล้วจนถึงเดือน ธ.ค.กว่า 80% ของกำลังการผลิต 6 พันตันต่อปี โดยลูกค้าหลักเป็นกลุ่มที่บริษัทจำหน่ายให้กับผู้ผลิตสินค้าต้นแบบ (OEM) ในประเทศ
*TRC
-นสพ.ระบุ เซ็นสัญญางานใหม่ 800 ล้านบาทของบางจาก 10 พ.ย.นี้แน่ หลังเหลือแค่บอร์ดไฟเขียว วงในเผยกำลังเร่งศึกษาแผนลงทุนโครงการยักษ์ราชเพลิน มั่นใจต้นปี'08 ได้ข่าวดีรายได้ปีหน้าโตเท่าตัว
*UMS
-นสพ.ระบุ "ชัยวัฒน์ เครือชะเอม" เอ็มดียูนิค ไมนิ่ง แจงราคาหุ้นพุ่ง 100% ในรอบ 10 เดือน เพราะวิ่งตามราคาถ่านหิน ยันสอดคล้องกับความสามารถการทำกำไรของบริษัท คาดวอร์แรนท์เข้าเทรดเดือนนี้
*AOT
-นสพ.ระบุ คณะกรรมการ AOTวันนี้ จะมีการลงนามในสัญญาจ้างพล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT พร้อมแต่งตั้ง "กัลยา"นั่ง CFO ทอท. เตรียมพิจารณาวาระวางแผนบริหารอุโมงค์แอร์พอร์ตลิงค์ วงในแย้มส่อแววร่วมลงทุนบริษัทลูกรถไฟฯ รับสิทธิดูแลพื้นที่คองคอร์ดทุกสถานี มั่นใจทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ
*IRPC
-นสพ.ระบุ เดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ที่ลอนดอนและนิวยอร์ก ในวันที่ 4-9 พ.ย.นี้
*BJC
-นสพ.ระบุ สิริวัฒนภักดี ยันไม่มีแผนถอน เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ออกจากตลาดหุ้น แจงยิ่งแตกพาร์แล้วยิ่งทำได้ยาก เพราะหุ้นมีสภาพคล่องมากขึ้น เผยปัจจุบันเจรจาเทคโอเวอร์ธุรกิจ 3 กลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับเบียร์ช้าง
*NNCL
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร NNCL รับสัปดาห์ที่ผ่านมาไปหารือลูกค้าที่เมืองจีนมาแล้ว คาดสรุปผลได้ต้นปีหน้า ด้านโบรกมองแผนขยายลงทุนของกลุ่มเบียร์ชิงเต่า มีตัวเต็ง 2 ราย แย่งเค้ก NNCL และ ROJANA
*TMB
-นสพ.ระบุ แผนเพิ่มทุนแบงก์ทหารไทย 3.5 หมื่นล้านบาทจบวันที่ 6 พ.ย.นี้ รอไอเอ็นจีกรุ๊ปเสนอบอร์ดใหญ่ที่เนเธอร์แลนด์อนุมัติ ผู้บริหารINGเข้าพบ"ฉลองภพ"ขอคำตอบปลดซีอีโอทหารไทยเป็นเงื่อนไขก่อนใส่เงิน
*TRAF/MAJOR
-นสพ.ระบุ ตลาดฯเร่งตรวจสอบการซื้อขายหุ้นทราฟฟิก สงสัยมีการใช้ข้อมูลภายใน หลังราคาหุ้นขึ้นแรงผิดปกติ ก่อนประกาศรวมกิจการกลุ่มเมเจอร์ ราคาวิ่งชนเพดาน 30% 2 วันซ้อน และปรับตัวขึ้นไปกว่า 90% นับจากวันที่ 25 ต.ค.
*A
-นสพ.ระบุ "อารียา"ฟุ้งปีหน้ารายได้ก้าวกระโดด ทยอยรับยอดขายคอนโดมีเนียม"เอ สเปซ"ช่วยดันรายได้พุ่ง ส่วนปีนี้รายได้เพิ่ม 10-20% แผนลงทุนปีหน้ารอความชัดเจนหลังเลือกตั้ง
*TF
-นสพ.ระบุ เจ้าของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ยำยำ" ถอนเรื่องขอปรับราคาขายอีกซองละ 1 บาท ออกจากกรมการค้าภายในแล้ว ทำให้เจ้าของ “มาม่า" ต้องชะลอการยื่นเรื่องขอปรับราคาจำหน่ายออกไปก่อน เกรงคนหันไปบริโภค “ยำยำ" ทั้งที่มีกำหนดขอยื่นปรับราคาขายขึ้นอีกซองละ 1 บาท ในช่วงต้นเดือน พ.ย. นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ