SOLAR จับมือ GEM Global Energy ประมูลโครงการพลังงานไฮบริดของ UNESCAP

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday November 4, 2007 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอัครเดช โรจน์เมธา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับ GEM Global Energy Management Co.,LTD. พันธมิตรรายใหม่ ผู้ประกอบธุรกิจสำรวจ ออกแบบ และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานธรรมชาติแบบไฮบริด ระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม และขยายธุรกิจพลังงานทดแทนร่วมกันซึ่งถือเป็นการนำจุดแข็งของธุรกิจพลังงานทดแทนสองประเภทมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด
นอกจากนี้ บริษัทฯและ GEM Global Energy Management จะเข้าประมูลงานโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานไฮบริดแสงอาทิตย์และลมของสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCAP ที่จัดประมูลขึ้นเป้นครั้งแรก
"ขณะนี้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจจะติดตั้งระบบผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานไฮบริดระหว่างแสงอาทิตย์และลม และหากโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ ก็จะมีหน่วยงานอื่นๆ ในเครือข่ายขององค์การสหประชาชาติ (UN) พร้อมจะติดตั้งระบบดังกล่าวอีกหลายหน่วยงาน ซึ่งจะช่วยให้ฐานลูกค้าของ SOLAR กว้างขวางขึ้น" นายอัครเดช กล่าว
นายอัครเดช กล่าวว่า การร่วมมือกับ GEM ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลม ถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้กับทั้ง GEM และ SOLAR เพราะสามารถนำพลังงานสองประเภทมาใช้ร่วมกันแบบไฮบริด ทำให้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานธรรมชาติได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และหลากหลายสภาวะอากาศมากขึ้น ในขณะที่ต้นทุนอุปกรณ์การติดตั้งต่อหนึ่งโครงการไม่ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมมากนัก แต่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น คาดว่าโครงการนี้จะเริ่มเดินหน้าในเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป
ด้าน Mr.Nicholas Knight ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ GEM Global Energy Management Co.,LTD. กล่าวว่า การร่วมมือกับ โซลาร์ตรอน ครั้งนี้จะช่วยให้ฐานลูกค้าของบริษัทกว้างขวางขึ้น ประกอบกับแนวโน้มความต้องการใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติประเภทไฮบริดเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากทั้งกับทั้ง 2 ฝ่ายในการขยายธุรกิจพลังงานทดแทนร่วมกันในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ